posttoday

"ซิโก้"มีลุ้นคัมแบ๊กคุมทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์

24 มกราคม 2561

ประธานเทคนิค เล็งปลด โซรัน หลังคุมยู-23ร่วงรอบแรก แย้ม"ซิโก้"มีลุ้น

ประธานเทคนิค เล็งปลด โซรัน หลังคุมยู-23ร่วงรอบแรก แย้ม"ซิโก้"มีลุ้น

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล  ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  เตรียมปลด โซรัน ยานโควิช กุนซือทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังตกรอบแบ่งกลุ่ม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย พร้อมเปิดโอกาสให้ โค้ชไทย ที่อบรมโปรไลเซนส์ มีโอกาสเข้ามาทำทีมชุดนี้รวมถึง"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย

"สมาคมต้องมีการประเมินอีกครั้ง ในช่วงต้นเดือนก.พ. ตอนนี้เรายังไม่ปรับเปลี่ยนโค้ช  การคุมทีมของเขามีปัญหาเยอะ เพราะสต๊าฟโค้ช และ นักเตะก็ไม่ค่อยไว้วางใจกัน จากนี้คงไม่มีชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23ปี แต่จะเป็นชุดเตรียมทีมเอเชี่ยนเกมส์ ต้องดูว่าใครจะเหมาะสม ซึ่งตอนนี้มีโค้ชไทยหลายคนที่เพิ่งจบโปรไลเซนส์ รวมถึงเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ด้วย ทุกคนมีโอกาส"ประธานเทคนิคกล่าว

อย่างไรก็ตาม  ผู้ฝึกสอนชาวไทย ที่จบอบรมโปรไลเซนส์ ประกอบด้วย หนึ่งฤทัย สระทองเวียน, จตุพร ประมลบาล, จเด็จ มีลาภ, อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร, วรวุธ ศรีมะฆะ, ธชตวัน ศรีปาน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, เศกสรร ศิริพงษ์, ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ, ทรงยศ กลิ่นศรีสุข, ประสบโชค โชคเหมาะ, นพพร เอกสาตรา, จักรพันธ์ ปั่นปี และ ธีระเวคิน สีหะวงศ์

ขณะที่ โซรัน ยานโควิช เฮ้ดโค้ชทีมชาติไยยู-23 ยอมรับสภาพ หลังอาจโดนปลดออกจากตำแหน่งเดือนหน้า

"อนาคตคงพูดยาก การตัดสินใจแล้วแต่สมาคม แต่สิ่งสำคัญคือการแก้ปัญหา ผมไม่รู้จะได้คุมทีมต่อหรือไม่ แต่ถ้าโค้ชใหม่เข้ามา เขาควรรู้ปัญหามากกว่านี้ และ ผมก็ไม่ไป เป็นผู้ช่วยของ มิโลวาน ราเยวัช แล้วเพราะเขาได้ผู้ช่วยโค้ชคนใหม่"