posttoday

"มาดามแป้ง" ประทับใจสู้จีนสูสีก่อนแพ้ 1-2

21 มกราคม 2561

ผจก.แข้งสาวไทย ปลื้มฟอร์มลูกทีมเล่นกันดีจนสู้กับสาวหมวยที่เหนือกว่าได้อย่างสูสีก่อนแพ้ 1-2

ผจก.แข้งสาวไทย ปลื้มฟอร์มลูกทีมเล่นกันดีจนสู้กับสาวหมวยที่เหนือกว่าได้อย่างสูสีก่อนแพ้ 1-2

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประทับใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่มีพัฒนาการและทีมเวิร์กที่ดีขึ้น พร้อมได้ประสบการณ์ชั้นดี แม้จะเป็นฝ่ายแพ้ต่อแข้งสาวทีมชาติจีน 1-2 ในศึกสี่เส้าที่แดนมังกร เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ก็ตาม 

"ถือว่าเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก เพราะจีนอยู่ในฟีฟ่าแรงกิ้งที่สูงกว่าเรามาก ในลำดับที่ 16 ส่วนไทยอันดับ 30 โดยเกมนี้เราออกนำก่อนด้วยจาก เนตร กาญจนา สังข์เงิน ซึ่งทำได้อย่างสวยงาม และมาถูกตามตีเสมอ ส่วนครึ่งหลังนั้นเราก็ปรับแผนมาอย่างดีแต่ก็น่าเสียดายที่เสียลูกโทษ แม้วันนี้เราจะพ่ายแพ้ไป แต่ถือว่าฟอร์มการเล่นของน้องๆ ประทับใจแป้งและคนดูที่สนามมาก การเล่นอย่างมีทีมเวิร์ก การประสานงานในสนาม การต่อบอล ถือเป็นสิ่งที่ต้องชื่นชมน้องๆ ทุกคน" มาดามแป้ง กล่าว

ผจก.แข้งสาวไทย กล่าวต่อว่า การได้เจอทีมระดับท็อปของเอเชีย แล้วสามารถเเล่นได้ขนาดนี้ ถือว่าน่าพอใจและแฮปปี้มาก นัดแรกกับโคลอมเบียก็ทำได้ดี เชื่อว่าการมาสี่เส้าครั้งนี้ได้ประโยชน์มากโดยคาดหวังว่า 2-3 เดือนหลังจากนี้จะต้องดีมากกว่าเดิม ต้องฟิตได้มากกว่านี้ และศึกชิงแชมป์เอเชียจะเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ทุกคนแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างสุดความสามารถ

สำหรับการแข่งขันสี่เส้า ที่เมืองฝอซาน ประเทศจีน มี 4 ทีมแข่งขัน ได้แก่ จีน, โคลอมเบีย, เวียดนาม และไทย โดยทีมชาติไทยจะลงแข่งขันนัดสุดท้าย พบกับทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ สนามฝอซาน เซ็นจูรี โลตัส สปอร์ตเซ็นเตอร์ สเตเดียม