posttoday

"ตอง" เปิดตัว! "เพียร์สัน" ชูเติมแกร่งให้ทีม

16 มกราคม 2561

กุนซือลูเวิน เชื่อ "เจ้าตอง" จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม

กุนซือลูเวิน เชื่อ "เจ้าตอง" จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม

ไนเจล เพียร์สัน กุนซือโอเอช ลูเวิน แห่งลีกรองเบลเยียม กล่าวชื่นชม "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมชาติไทยซึ่งเป็นแข้งใหม่ของทีมว่าจะช่วยเติมเต็มความแข็งแกร่งให้กับทีมได้อย่างแน่นอน หลังเซ็นร่วมทัพด้วยสัญญา 5 ปี

"ในมุมของผม เราได้นายทวารระดับนานาชาติเข้ามาเสริมทัพในตลาดครั้งนี้ สำหรับกวินทร์ ยังมีอีกหลายเรื่องที่เขาต้องเรียนรู้ เขาจะเข้ามาทำให้กลุ่มนายทวารของเราแข็งแกร่งขึ้น เขาจะเข้ามาเสริมให้มีการแข่งขันกันมากยิ่งขึ้น ผมดูภาพวีดีโอของเขามาพอสมควรแล้ว เป็นเรื่องดีที่เราได้นักเตะระดับชาติมาเสริมทัพ ผมไม่ค่อยได้ซื้อนักเตะจากเอเชียมากนัก แต่การศึกษาสถิติของเขาแล้ว เขาเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม แต่เขาก็ต้องเข้ามาสู่การแข่งขันกับนักเตะคนอื่นเช่นกัน การมาเล่นที่ยุโรปครั้งแรก คงเป็นความท้าทายใหม่สำหรับเขา ซึ่งเขาก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับเรื่องต่างๆที่่เขาอาจไม่เคยเจอมาก่อนด้วย" อดีตกุนซือเลสเตอร์ กล่าว

ด้าน กวินทร์ ที่เปิดตัวร่วมทีมใหม่อย่างเป็นทางการพร้อมด้วย ซามี เคห์ลี กองกลางชาวฝรั่งเศส กล่าวว่าอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ลงเล่น

"ผมยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ที่นี่  มันเป็นความฝันของผมที่จะได้มาเล่นในยุโรป แต่ก็รู้ว่าจะมีงานอีกเยอะที่ผมจะต้องทำเพื่อไปให้ถึงความฝัน ผมดูเกมล่าสุดที่โอเอชแอลเล่น ก่อนอื่นต้องขอยินดีกับทีมด้วย ผมรอไม่ไหวแล้ว กับโอกาสที่จะเป็นส่วนหนึ่งกับทีมนี้ ขอขอบคุณคิงเพาเวอร์กับโอกาสนี้ และผมจะพยายามอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน"

ภาพ เอเอฟพี