posttoday

"ยานโควิช"รับเสียประตูเร็วทำช้างศึกยู-23 พ่าย

10 มกราคม 2561

เฮดโค้ชช้างศึกยู-23 ยอมรับเป็นรองเรื่องความแข็งแกร่ง และการเสียประตูเร็วคือบทลงโทษ

เฮดโค้ชช้างศึกยู-23 ยอมรับเป็นรองเรื่องความแข็งแกร่ง และการเสียประตูเร็วคือบทลงโทษ

โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับว่าการเสียประตูเร็วตั้งแต่ต้นเกม ถือเป็นบทลงโทษสำหรับทีม หลังช้างศึกยู-23 ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน พ่ายเกาหลีเหนือ 0-1

"เราเริ่มต้นด้วยความยากลำบาก เพราะเราเสียประตูอย่างรวดเร็ว ต้องยอมรับว่าเขามีร่างกายที่แข็งแกร่งกว่า นี่คือข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัด เกมนี้เราพยายามทำให้ดีที่สุด แต่การเสียประตูเร็วถือเป็นบทลงโทษเรา ที่ต้องเริ่มต้นตั้งแต่การตามหลัง ผมดีใจที่ได้กลับมาที่จีนอีกครั้งหลังเคยค้าแข้งที่นี่สมัยเป็นนักเตะ แต่เกมนี้ผมยอมรับว่าผมผิดหวังมาก ไม่มีโค้ชหรือนักกีฬาคนไหนที่มีความสุขยามที่เราพ่ายแพ้ เราต้องพยายามทำให้ดีขึ้นและเก็บแต้มให้ได้ในเกมต่อไป เกมนี้เกาหลีเหนือทำได้ดีมากมาย ทั้งการไล่กดดันพวกเรา การครองบอล ผมคิดว่าเราก็ทำได้ดี แต่เกาหลีเหนือก็ไม่ยอมง่ายๆ เกมนี้ทั้งสองทีมมีโอกาสมากมาย แต่ก็ไม่เฉียบคมกันเอง" ยานโควิช

สำหรับเกมต่อไปกับญี่ปุ่น เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า พวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดในกลุ่ม  และในเอเชียเลยก็ว่าได้ มันน่าจะยากกว่าเกมนี้อีกด้วยซ้ำ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นไปได้ เพราะก่อนหน้านี้การแข่งขันที่ บุรีรัมย์ ทีมไทยก็ชนะพวกเขามาแล้ว และหวังว่าจะทำได้อีกครั้ง โอกาสมันยังเปิดกว้าง

ภาพ - FA Thailand