posttoday

"ช้างศึกยู-23"ประเดิมพ่ายเกาหลีเหนือศึกชิงแชมป์เอเชีย

10 มกราคม 2561

ทีมชาติไทย เปิดศึกชิงแชมป์เอเชียยู-23ไม่สวย โดน เกาหลีเหนือ ย้ำแค้น 0-1

ทีมชาติไทย เปิดศึกชิงแชมป์เอเชียยู-23ไม่สวย โดน เกาหลีเหนือ ย้ำแค้น 0-1

ฟุตบอลทีมชาติไทยลงสนามนัดแรกของกลุ่ม บี พบกับ เกาหลีเหนือ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  รอบสุดท้าย วันที่ 10 ม.ค. ที่สนามเจียงยิน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ประเทศจีน ไม่สามารถถอนแค้นได้สำเร็จ หลังก่อนหน้านี้พ่ายมาใน เอ็ม-150 คัพ 0-1 และจบเกมด้วยสกอร์เดิมอีกครั้ง

ช้างศึกชุดเล็ก เสียประตูอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 จากจังหวะ โช จู ซอง ตัดบอลจากกลางสนามไปให้ รี ฮุน หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงบอลสวนตัว นนท์ ม่วงงาม ผู้รักษาประตูไทยเข้าประตูช่วยให้ เกาหลีเหนือ ออกนำ

หลังจากเสียประตูทีมชาติไทย พยามทำเกมรุกเพื่อหวังทำประตูตีเสมอให้ได้ นาทีที่ 15 ชัยวัฒน์ บุราญ เปิดลูกเตะมุมไปหน้าประตู บอลเลยไปถึง ศฤงคาร พรมสุภะ ได้โหม่งเต็มๆ แต่บอลไปชนคานอย่างจัง ทำให้ไทย พลาดโอกาสตีเสมอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 30 คิม ยู ซอง แนวรุกเกาหลีเหนือ ได้โอกาสสับไกยิงด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลไปชนเสาอย่างจัง จากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ หมดครึ่งแรก ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตามหลัง ทีมชาติเกาหลีเหนือ อยู่ 0-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 58 ไทย ได้ลุ้นประตูตีเสมอ จากการยิงของ "เต๋าดินโญ่" ธนาสิทธ์ ศิริผลา ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง แต่บอลไปเข้ามือ กัง จู ฮยอก ผู้รักษาประตูเกาหลีเหนือ จากนั้นนาทีที่ 75 รี ฮุล โชล จ่ายบอลให้ คิม ยู ซอง หลุดเข้าไปซัดด้วยขวา แต่บอลหลุดกรอบออกไป

ท้ายเกมนาทีที่ 80 เจนรบ สำเภาดี ได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษ บอลไปโดนแขนแนวรับเกาหลีเหนือ แต่ผู้ตัดสินมองไม่เห็นทำให้ไทย พลาดโอกาสได้ลูกจุดโทษ และเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พ่ายให้ ทีมชาติเกาหลีเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หวุดหวิด 0-1

สำหรับเกมถัดไป ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 13 ม.ค. เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ภาพ - เพจฟุตบอลทีมชาติไทย