posttoday

ฮอกกี้-ฟลอร์บอลหวังอันดับดีเอเชี่ยนเกมส์

09 มกราคม 2561

ปตท.ให้งบ 23 ล้าน หนุนสมาคมกีฬาฮอกกี้เป็นเจ้าภาพจัดรอบคัดเลือกเอเชี่ยนเกมส์ “บิ๊กแน็ต” การันตี ทีมหญิงดีพอที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย

ปตท.ให้งบ 23 ล้าน หนุนสมาคมกีฬาฮอกกี้เป็นเจ้าภาพจัดรอบคัดเลือกเอเชี่ยนเกมส์ “บิ๊กแน็ต” การันตี ทีมหญิงดีพอที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย

ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), พลเรือเอก จีรพัฒน์ ปานสกุณ ประธานกรรมการจัดการแข่งขัน และ นายธิติ พฤกษ์ชอุ่ม กรรมการผู้จัดการบริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว การแข่งขันฮอกกี้ พีทีที. วูเม่นส์ เอเชี่ยนเกมส์ รอบคัดเลือก 2018 โดยสหพันธ์กีฬาฮอกกี้แห่งเอเชีย ให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 12-20 มกราคม 2561 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 จังหวัดปทุมธานี รวมทั้งได้แถลงข่าว การส่งนักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาย เข้าร่วมแข่งขัน ฟลอร์บอล เวิลด์คัพ รอบคัดเลือก 2018 ระหว่างวันที่ 22-27 ม.ค. 2561 ที่เมือง เจจู ประเทศเกาหลีใต้

สำหรับการแข่งขันฮอกกี้รอบคัดเลือก เอเชี่ยนเกมส์ มีทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 7 ชาติ ประกอบด้วย คาซัคสถาน, สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ปากีสถาน อินโดนีเซีย และ ไทย โดยการแข่งขันฮอกกี้ ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งนี้ มีจำนวน 10 ทีม ซึ่งอันดับ 1-5 ของทวีปเอเชีย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว  ขณะที่ 6 ชาติจะต้องแย่งชิงพื้นที่ที่เหลืออีก 4 ทีม เนื่องจาก อินโดนีเซีย ถึงแม้ไม่มีแรงค์กิ้งของเอเชีย แต่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายแบบอัตโนมัตในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันเป็นระบบพบกันหมดทุกทีม วันที่ 12 ม.ค. เวลา 16.00 น.  ฮ่องกง พบกับ อินโดนีเซีย /  เวลา 18.00 น. ไต้หวัน พบ ปากีสถาน  และคู่สุดท้ายของวันแรก ไทย เปิดสนามพบกับ สิงคโปร์ เวลา 20.00 น. จากนั้นจะทำการแข่งขันทุกวัน วันละ 3 คู่ เริ่มคู่แรกเวลา 16.00 น. ซึ่งทีมสาวไทย จะแข่งขันเป็นคู่สุดท้ายของทุกวัน โดยนัดที่สองวันที่ 13 ม.ค. ไทย พบกับ อินโดนีเซีย, นัดที่สาม วันที่ 14 ม.ค. ไทย พบกับ ปากีสถาน, นัดที่สี่ วันที่ 16 ม.ค. ไทย พบ ไต้หวัน นัดที่ห้า วันที่ 19 ม.ค. ไทย พบ คาซัคสถาน และ นัดที่หก วันที่ 20 ม.ค. ทีมสาวไทย พบ ฮ่องกง

ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทีมสาวไทย ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 6 ของเอเชีย การแข่งขันรอบคัดเลือกครั้งนี้ถือว่าเราโชคดีที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ด้วยความสามารถของนักกีฬาฮอกกี้สาวไทย ประกอบด้วยได้กำลังใจจาก

แฟนฮอกกี้ที่เข้าไปเชียร์ถึงสนาม ทำให้มั่นใจว่า ทีมสาวไทย จะสร้างผลงานได้ตามเป้าด้วยการผ่านเข้าไปสู่รอบสุดท้าย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนสิงหาคม ได้เป็นผลสำเร็จ ส่วนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์รอบสุดท้าย ยอมรับว่าทุกทีมมีความแข็งแกร่ง แต่นักกีฬาฮอกกี้สาวไทยสามารถสู้ได้ทุกชาติ ยังเชื่อว่าน่าจะติดอันดับ 1-5 ได้ไม่ยาก โอกาสคว้าเหรียญรางวัลไม่ไกลเกินเอื้อม

นอกจากนี้ เทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ติดตามผลงานนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทย และ นักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาติไทย อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทีมฟลอร์ที่สามารถคว้าอันดับ 13 ของโลก และ ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ของทวีปเอเชีย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นที่รู้จักของทั่วโลก ขอแสดงความชื่นชม ในการนี้ ปตท. ได้มอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาฮอกกี้ เป็นเงิน 15 ล้านบาท และ ยังได้มอบเงินสนับสนุนทีมฟลอร์บอลสาวไทยอีกจำนวน 8 ล้านบาท  รวม 23 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักกีฬา ในการเก็บตัวฝึกซ้อมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง

ฮอกกี้-ฟลอร์บอลหวังอันดับดีเอเชี่ยนเกมส์