posttoday

สนามช้างฯ ให้เด็กชมฟรีศึกเอเชียนเลอมังส์

04 มกราคม 2561

ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เข้าชมศึกเอเชียน เลอมังส์ ฟรี วันที่ 13 ม.ค.นี้

ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เข้าชมศึกเอเชียน เลอมังส์ ฟรี วันที่ 13 ม.ค.นี้

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เตรียมระเบิดศึกรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ 2017/2018 สนาม 3 “Asian Le Mans Series 3 Hours of Thailand” เกมเอ็นดูรานทซ์ 6 ชม. รายการใหญ่สุดของทวีปเอเซีย โดยรวมเอายอดทีมแข่งทั่วโลกกว่า 30 ทีม มาระเบิดความมันในเมืองไทย ระหว่างวันที่ 12-13 ม.ค. 2561

“ความพิเศษของการแข่งขันในปีนี้คือเราได้เพิ่มเวลาการแข่งขันเป็น 6 ชั่วโมง ซึ่งยาวที่สุดในบรรดาสนามทั้งหมดของซีรีส์ที่จะแข่งกันเพียง 4 ชั่วโมง จึงยิ่งเป็นการเพิ่มความสนุกให้กับคนดูในสนามมากขึ้น โดยในปีนี้มีทีมเข้าแข่งขันมากขึ้นรวมแล้วกว่า 30 ทีม มีนักขับชั้นนำของโลกและเอเชียเข้าร่วมดวลความเร็วกว่า 60 ราย นำโดย แจ็คกี้ ชาน ดีซี เรซซิ่ง สุดยอดทีมแข่งของ เฉิน หลง ซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวู๊ดชาวฮ่องกง ในฐานะแชมป์เก่า รวมถึงทีมเอ็นแซด เรซซิ่ง ที่มีนักขับไทยอย่าง พอล กาญจนพาสน์ ในรุ่นจีที คัพ ด้วยเช่นกัน เชื่อว่าแฟนความเร็วชาวไทยจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแน่นอน" ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด กล่าว

ตนัยศิริ กล่าวต่อว่า ปีนีได้โยกวันแข่งขันจริงจากปกติวันอาทิตย์มาเป็นวันเสาร์เพื่อให้ตรงกับวันเด็ก และเปิดให้เด็กอายุไม่เกิน15 ปี ที่มาพร้อมผู้ปกครอง 1 ท่าน เข้าชมฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากเราต้องการให้เด็กไทยได้รับประสบการณ์การแข่งขันรถยนต์ในระดับโลก เพราะบางคนมีความฝันที่อยากจะเป็นนักแข่งรถแต่ไม่ใช่ทุกคนที่มีกำลังทรัพย์พอจะซื้อบัตร เราจึงอยากให้รายการนี้เป็นสะพานช่วยเติมเต็มความฝันของเด็กเหล่านั้น และเพื่อเป็นการปลูกฝันการเรียนรู้วงการมอเตอร์สปอร์ตระดับมืออาชีพ รวมถึงเรายังมีการจัดกิจกรรมวันเด็กต่างๆ ไว้ต้อนรับอีกมากมาย

สำหรับศึก “เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์” เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์เอเชีย ที่จำลองการแข่งขันมาจากศึก เวิลด์ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ และรายการแม่อย่าง เลอมังส์ 24 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นตำนานการแข่งขันมาราธอน 24 ชั่วโมงที่โด่งดัง และเก่าแก่ที่สุดในโลก โดยนับเป็นการต่อยอดจากการแข่งขันระดับโลกมาสู่ระดับทวีป  ประกอบด้วยการแข่งขันทั้งสิ้น 5 รุ่น ด้วยรถแข่ง 5 ประเภทที่ลงแข่งขันพร้อมกัน ได้แก่ LMP2, LMP3, CN, GT และ GT AM ดวลความเร็วแบบเอ็นดูรานซ์ หรือมาราธอน ห้ามดับเครื่องยนต์ต่อเนื่องถึง 6 ชั่วโมงเต็ม ในระยะทางต่อรอบที่ 4.554 กิโลเมตร