posttoday

ฮาเลปคว้าแชมป์เวิลด์เทนนิสไทยแลนด์

25 ธันวาคม 2560

มือ1โลกจากโรมาเนีย เอา ชนะ ปลิสโควา 2เซตรวด ฉลองแชมป์ที่หัวหิน

มือ1โลกจากโรมาเนีย เอา ชนะ ปลิสโควา 2เซตรวด ฉลองแชมป์ที่หัวหิน

การแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษระดับโลก “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” รอบชิงชนะเลิศ ที่เอสซีบี เซ็นเตอร์คอร์ท สนามเทนนิสทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. เป็นการพบกันระหว่าง ซิโมน่า ฮาเลป มือ 1 ของโลกจากโรมาเนีย กับ แคโรลินา ปลิสโควา มือ 4 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก ปรากฏว่า ฮาเลป โชว์ฟอร์มแข็งแกร่งชนะ 2-0 เซต  6-2, 6-3 คว้าแชมป์ไปครอง

ฮาเลป กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจในการแข่งขันทั้งสองวัน และขอบคุณผู้จัดการแข่งขัน ดีใจมากที่คว้าแชมป์ครั้งนี้ เพราะหลายคนที่ได้แชมป์ที่นี่ส่วนมากจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น

ขณะที่ ปลิสโควา กล่าวว่า การได้มาแข่งขันครั้งนี้เป็นการเตรียมพร้อมที่ดีมากก่อนไปแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น ตลอดหลายวันที่ผ่านมามีความสุขกับการอยู่ที่หัวหิน สิ่งที่ชอบที่สุด คือ การได้ตักบาตร เพราะเป็นการได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ

สำหรับพิธีมอบรางวัลมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ มอบรางวัลจานเบญจรงค์ขนาด 16 นิ้ว ลายพิกุลทองสีแดง ให้กับฮาเลป และมอบรางวัลจานเบญจรงค์ ขนาด 14 นิ้ว ลายหยดน้ำ สีเหลือง ให้กับปลิสโควา รวมทั้งมอบภาพวาดที่ระลึกให้นักเทนนิสหญิงระดับโลกทั้ง 4 คนด้วย

 

ฮาเลปคว้าแชมป์เวิลด์เทนนิสไทยแลนด์