posttoday

"นำโชค" ปิดจ็อบคว้าแชมป์บุญชู

25 ธันวาคม 2560

โปรหยี ซัดอีเกิ้ล เพลย์ออฟซิวแชมป์ บุญชู เรืองกิจ ฟันเงิน 7 แสน

โปรหยี ซัดอีเกิ้ล เพลย์ออฟซิวแชมป์ บุญชู เรืองกิจ ฟันเงิน 7 แสน

“โปรหยี” นำโชค ตันติโภคากุล ที่นำห่าง 5 สโตรกหลังจบรอบสาม ต้องลุ้นถึงเพลย์ออฟ หลังเก็บแค่อีเวนพาร์ 71 ในรอบสุดท้าย สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 270 เท่ากับ ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล ก่อนทำอีเกิ้ลชนะในหลุม 2 คว้าแชมป์ "บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2017" พร้อมรับเงินรางวัล 7 แสนบาท ที่สนามกอล์ฟ แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.

นำโชค ที่คว้าแชมป์รายการที่ 3 ใน สิงห์ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ โดยก่อนหน้านี้ทำได้ในศึกบี-อิ้งแชมเปี้ยนชิพ 2009 และ สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 กล่าวหลังคว้าแชมป์ว่า "ดีใจมากๆ ที่ได้แชมป์ในครั้งนี้ครับ ผ่านมา 4 ครั้งกับรายการนี้ ผมได้ลุ้นทุกปี แต่ปีนี้ทำสำเร็จ การพลาดออกดับเบิ้ลโบกี้ ที่หลุม 12 ผมตัดสินใจผิดไปเลือกไม้ที่เล่นยากทำให้ตีตกน้ำครับ ในการเพลย์ออฟคิดว่าพยายามเล่นให้สนุกไม่ซีเรียส เพราะเป็นแมตซ์สุดท้ายของปีแล้ว พัตต์อีเกิ้ลสุดท้ายทำให้ผมชนะคิดว่าผมมีโชคมากกว่าที่พัตต์นั้นลงครับ"

"นำโชค" ปิดจ็อบคว้าแชมป์บุญชู

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ รองแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว พลาดท่าเสียโบกี้หลุมสุดท้ายหมดโอกาสในการเพลย์ออฟเป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยวันนี้ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 67 จบที่อันดับ 3 ร่วม สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 271 เช่นเดียวกับ ธันยากร ครองผา และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ที่รอบนี้ทำสกอร์เพิ่มคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 66

 

รณชัย จำนงค์ ตีเพิ่มรอบสุดท้าย 8 อันเดอร์พาร์ 63 จากการทำ 9 เบอร์ดี้ 1 โบกี้  ขยับขึ้นมาจบที่อันดับ 6 ร่วม ที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 272 พร้อมกับ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และ วอล์เมอร์ มูริลโล่  โปรชาวเวเนซุเอลา ขณะที่ พรหม มีสวัสดิ์ จบที่อันดับ 11 จากการทำ 7 เบอร์ดี้ในรอบสุดท้าย สกอร์รวม 10 อันเดอร์