posttoday

"เจ๊ไฝ" โต้ข่าวคืนมิชลินสตาร์

22 ธันวาคม 2560

เจ้าของร้านดังปฏิเสธข่าวคืนตำแหน่งเชฟมิชลินสตาร์ พร้อมร่วมสอนนักหวดสาวระดับโลกทำไข่เจียวปู

เจ้าของร้านดังปฏิเสธข่าวคืนตำแหน่งเชฟมิชลินสตาร์ พร้อมร่วมสอนนักหวดสาวระดับโลกทำไข่เจียวปู

ซิโมนา ฮาเล็ป นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวโรมาเนีย พร้อมด้วย เยเลนา ออสตาเพนโก (7/ลัตเวีย) และ โยฮันนา คอนตา (9/สหราชอาณาจักร) ร่วมโชว์ฝีมือทำอาหารไทย ไข่เจียวปู และ ต้มยำกุ้ง โดยมี "เจ้ไฝ" สุภิญญา จันสุตะ เจ้าของร้านอาหารเจ้าดังย่านประตูผี ที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับมิชลินสตาร์ 1 ดาว คอยแนะนำอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ระหว่าง 23-24 ธ.ค.นี้ ณ สนามทรู อารีน่า หัวหิน

"ปลื้มใจมากและดีใจมากที่ได้รับเกียรติให้มาสอนทำอาหารกับนักหวดระดับโลก เพราะไม่เคยคิดว่าจะได้รับโอกาสแบบนี้มาก่อน ส่วนตัวชอบดูฟุตบอลและเทนนิสอยู่แล้ว ช่วงหลังงานยุ่งทำให้ไม่มีเวลาติดตามมากนัก อย่างไรก็ตามมักจะหาเวลามาเที่ยวหัวหินอยู่บ่อยๆ และครั้งนี้เมื่อได้รับเชิญมาก็แทบไม่ต้องคิด ตอบตกลงทันที นักกีฬาทั้ง 3 คนถือว่ามีความสามารถในการทำอาหาร ทุกคนน่ารัก เป็นกันเอง ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการมาแข่งขันที่หัวหิน และอยากให้คนไทยทำอาหารดีๆ เพื่อช่วยโปรโมทอาหารไทยให้ดังไปในระดับโลก"

"เจ๊ไฝ" โต้ข่าวคืนมิชลินสตาร์

 

นอกจากนี้ "เจ๊ไฝ" ยังปฏิเสธข่าวที่จะคืนมิชลินสตาร์ตามที่มีสื่อบางเจ้ารายงานออกมาด้วยเช่นกัน โดยยืนยันว่ามิชลินสตาร์ถือเป็นเกียรติประวัติของชีวิต คงไม่มีใครอยากจะปล่อยไป

“ข่าวที่ว่าเจ๊ไฝอยากคืนมิชลินสตาร์ เพราะได้มาแล้วทำให้เหนื่อย ยืนยันเลยว่าไม่เคยคิดแบบนั้น มิชลินสตาร์ถือเป็นเกียรติประวัติของชีวิต คงไม่มีใครอยากจะปล่อยไป มีแต่จะกอดมันไว้ ตอนรู้ว่าได้มิชลินสตาร์ดีใจเหมือนหัวใจจะหยุดเต้น นี่คือสุขที่สุดของชีวิต ตลอดการทำงาน 40 กว่าปี อยากให้ประเทศไทยมีความสุขกับเจ๊ไฝไปด้วย” แม่ครัวใหญ่วัย 73 กล่าว

ด้าน โจฮันนา คอนตา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เดินทางมาเมืองไทยในครั้งนี้ และรู้สึกประทับใจคนไทยมากที่ให้การต้อนรับอย่างดี สำหรับการทำอาหารไทยในครั้งนี้ส่วนตัวชื่นชอบการทำอาหารอยู่แล้ว โดยเฉพาะอาหารทะเล และที่ผ่านมาก็เคยลองทำอาหารไทยอย่างต้มข่าไก่มาแล้วด้วย ส่วนการทำไข่เจียวปู และต้มยำกุ้งในครั้งนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก

“ฉันชอบที่จะทำอาหารอยู่แล้ว และวันนี้ก็รู้สึกดีที่ได้มีส่วนร่วมกับการทำอาหารไทยอย่างไข่เจียวกุ้ง และต้มยำกุ้ง ซึ่งแม้ว่าจะทำได้ค่อนข้างยากพอสมควร แต่ก็มีเจ๊ไฝที่เป็นคนคอยช่วยสอนการทำอาหารไทย ทำให้ตัวเองรู้สึกมีความสุขมากกับทำอาหารไทย สำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้แน่นอนว่าจะลงแข่งขันอย่างเต็มที่แน่นอน เพื่อเตรียมพร้อมตัวเองสำหรับการแข่งขันรายการต่อไปที่บริสเบน” คอนตากล่าว

ขณะที่ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า บรรยากาศดีมาก นักกีฬาทั้ง 3 คนไม่เคยทำอาหารไทยมาก่อน เป็นเรื่องที่ดีที่ได้ช่วยโปรโมทอาหารไทยและการท่องเที่ยวไทย ส่วนการแข่งขันนั้น ทั้ง 3 คนมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะมาก เพราะเป็นแมตช์เตรียมตัวก่อนแข่งขันแกรนด์สแลม “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น” ในเดือนหน้า รวมทั้งพูดถึงการลุ้นแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่นกันด้วย

"เจ๊ไฝ" โต้ข่าวคืนมิชลินสตาร์