posttoday

"ปตท." ทุ่มงบ 80 ล้าน หนุนไทยแลนด์โมโตจีพี

20 ธันวาคม 2560

ปตท. ทุ่ม 80 ล้านนั่งแท่นไตเติลสปอนเซอร์โมโตจีพี 2018

ปตท. ทุ่ม 80 ล้านนั่งแท่นไตเติลสปอนเซอร์โมโตจีพี 2018

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ทุ่มเงิน 80 ล้านบาทในสัญญา 1 ปี เข้าเป็นไตเติลสปอนเซอร์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ "โมโตจีพี" ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2018 ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018”

“เราเชื่อมั่นว่าโมโตจีพีที่จะจัดแข่งขันในประเทศไทยจะเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดสนามหนึ่งของโลก  ปตท. จะร่วมสร้างความภาคภูมิใจกับคนไทยทั้งประเทศในการเป็นเจ้าบ้านต้อนรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก พร้อมช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยสมตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล เชื่อว่าแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตจำนวนมากจะใช้โอกาสนี้ท่องเที่ยวพักผ่อนในประเทศไทยและทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากขึ้น" อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เผย

นอกจากนี้ ในโอกาสครบรอบ 40 ปี ปตท. ลูกค้าของ ปตท.ที่เป็นแฟนกีฬาโมโตจีพี จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ กิจกรรมพิเศษจากสถานีบริการน้ำมัน ปตท. และร้านค้าในเครือ ปตท. ที่ร่วมรายการ, ส่วนลด 25 % สำหรับสมาชิก PTT Blue Card เมื่อซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน และพบกับสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ โมโตจีพี จาก PTT Lubricants ให้เลือกซื้อสะสมได้ เป็นต้น

ทั้งนี้ ประเทศไทยได้บรรลุสัญญากับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี ภายใต้การตกลงกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 3 ปี ระหว่างปี 2018-2020 โดยมี บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นผู้บริหารสิทธิในการจัดการแข่งขัน “โมโตจีพี” ครั้งแรกในประเทศไทย ระบุเป็นสนามที่ 15 ของปี จากทั้งสิ้น 19 สนาม โดยนอกจากเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้ว ยังได้รับสิทธิเป็นสนามในการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 นี้อีกด้วย