posttoday

4 นักหวดสาวระดับโลกร่วมทำไข่เจียวปูกับ “เจ๊ไฝ”

19 ธันวาคม 2560

4 นักเทนนิสหญิงมืออันดับท็อป 10 ของโลก เตรียมร่วมทำไข่เจียวปูกับ “เจ๊ไฝ” ก่อนสู้ศึกใหญ่ที่หัวหิน

4 นักเทนนิสหญิงมืออันดับท็อป 10 ของโลก เตรียมร่วมทำไข่เจียวปูกับ “เจ๊ไฝ” ก่อนสู้ศึกใหญ่ที่หัวหิน

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขันศึกเทนนิส รายการ อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่สนามเทนนิสทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 23-24 ธ.ค.นี้ เผยว่า 4 นักหวดสาวมืออันดับท็อป 10 ของโลกที่เดินทางมาร่วมแข่งขันรายการนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษเตรียมร่วมทำไข่เจียวปูกับ “เจ๊ไฝ”  หรือ สุภิญญา จันสุตะ เชฟระดับมิชลินสตาร์ ที่มีชื่อเสียงของไทยในวันที่ 22 ธ.ค.

"ทุกคนตื่นเต้นที่จะได้มาแข่งขันที่หัวหิน รวมทั้งจะได้ทำกิจกรรมต่าง ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่เจ๊ไฝมาร่วมทำอาหารกับนักเทนนิสทั้ง 4 คน เมนูที่จะทำ คือ ไข่เจียวปู ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของร้าน และต้มยำกุ้ง นอกจากนั้นยังมีการใส่บาตรที่บริเวณชายหาดหัวหินในวันที่ 23 ธ.ค. รวมทั้งกิจกรรมอีกมากมายที่ช่วยโปรโมทประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโลก" สุวัจน์ เผย

ด้าน เยเลนา ออสตาเพนโก้ นักเทนนิสสาวลัตเวีย มืออันดับ 7 ของโลก ได้เดินทางถึงประเทศไทยเป็นคนแรก เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. โดยมาพร้อมครอบครัวและทีมโค้ช ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นกับการเดินทางมาประเทศไทย เพราะเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้มาแข่งขันที่นี่ และอยากมาร่วมสนุกและได้เห็นวัฒนธรรมไทย แต่ยังไม่มีแผนการพิเศษในใจ สำหรับการแข่งขันนั้นตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเล่นให้ดีที่สุด เนื่องจากเป็นแมตช์อุ่นเครื่องก่อนศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ด้วย

“จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด อยากให้แฟนเทนนิสมาร่วมสนุกกับแมตช์นี้เยอะๆ ส่วนตัวไม่กดดันกับการเป็นแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น แล้วจะถูกคาดหวังในฤดูกาลที่จะมาถึง เพียงแค่จะพยายามรักษาอันดับโลกไว้ให้ได้ ทำผลงานออกมาให้ดีเท่าที่จะทำได้” ออสตาเพนโก กล่าว

ขณะที่ในช่วงเย็นวันเดียวกัน โจฮันนา คอนตา มืออันดับ 9 ของโลกจากสหราชอาณาจักร จะตามสมทบถึงเมืองไทยเป็ยรายที่ 2 ส่วน ซิโมนา ฮาเล็ป นักหวดหญิงมืออันดับ 1 ของโลกจากโรมาเนีย จะเดินทางมาถึงในวันที่ 21 ธ.ค.  และ แคโรลินา พลิสโควา  มืออันดับ 4 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก จะเดินทางถึงวันที่ 22 ธ.ค.

4 นักหวดสาวระดับโลกร่วมทำไข่เจียวปูกับ “เจ๊ไฝ”