posttoday

"ฉลามชล" ปิดดีลแข้งอาเซียน

18 ธันวาคม 2560

ชลบุรี คว้าตัวมิดฟิลด์ทีมชาติสิงคโปร์ ร่วมทัพสู้ศึกฤดูกาล 2018 ในโควตาอาเซียน

ชลบุรี คว้าตัวมิดฟิลด์ทีมชาติสิงคโปร์ ร่วมทัพสู้ศึกฤดูกาล 2018 ในโควตาอาเซียน

ชลบุรี เอฟซี ทีมดังแห่งศึกไทยลีก คว้าตัว ซูลฟาห์มี อารีฟิน มิดฟิลด์ทีมชาติสิงคโปร์ วัย 26 ปี จากสโมสรเฮากัง ยูไนเต็ด ในเอสลีก ร่วมทีมอย่างเป็นทางการเพื่อสู้ศึกฤดูกาลหน้าในโควตานักเตะอาเซียน

“การเซ็นสัญญาครั้งนี้เป็นการเซ็นสัญญาครั้งยิ่งใหญ่สำหรับการค้าแข้งของผม  ผมรู้จักชลบุรี เอฟซี เป็นอย่างดีและทีมนี้เป็นทีมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ของเมืองไทย การมาเล่นที่เมืองไทยนั้นมันคือความท้าทายของผม ผมคุ้นเคยกับนักเตะไทยเป็นอย่างดี เพราะได้ดวลกันบ่อยครั้ง นักเตะไทยทุกคนเก่งและมีทักษะที่ยอดเยี่ยม นอกจากเก่งแล้วยังเป็นมิตรที่ดีอีกด้วย เป้าหมายของผมอันดับแรก ก็คือปรับระบบการเล่นให้เข้ากับสไตล์ชลบุรีและฟุตบอลไทยลีก ซึ่งผมจะทำหน้าตรงนี้ที่ให้ดีที่สุดกับสัญญาฉบับนี้” อารีฟิน กล่าว

สำหรับ “ซูฟ” ซูลฟาห์มี่ อารีฟิน มิดฟิลด์วัย 26 ปี  เป็นนักเตะใหม่ฉลามชลในโควต้าอาเซียน และเป็นแข้งต่างชาติรายที่ 3 ต่อจาก มาเคล ซานโตส ,ชิโร อัลเวส 2 แข้งจากบราซิลเลียน โดย “ซูฟ" เคยดวลกับแข้งทีมชาติไทยมาแล้วถึง 8 ครั้ง ทั้งในซีเกมส์ที่เมียนมาร์ และ ฟุตบอลซูซูกิ คัพ 2016 รวมไปถึง เมอร์เดก้าคัพ และเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยอีกหลายเกม