posttoday

เนวินโวบุรีรัมย์ยึดแชมป์ไทยลีกปีหน้า

04 ตุลาคม 2553

เนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ พีอีเอ ประกาศจองแชมป์ไทยลีกปีหน้า พร้อมขอเวลา 5 ปียกระดับทีมติดท็อปเท็นเอเชีย

เนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ พีอีเอ ประกาศจองแชมป์ไทยลีกปีหน้า พร้อมขอเวลา 5 ปียกระดับทีมติดท็อปเท็นเอเชีย

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ พีอีเอ ตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์ไทย พรีเมียร์ลีก ให้ได้ในฤดูกาลหน้า และวางแผนระยะยาวด้วยการพัฒนาทีมให้ก้าวไปสู่การเป็นทีมระดับท็อปเท็นของเอเชีย ภายในระยะเวลา 5 ปี

เนวินโวบุรีรัมย์ยึดแชมป์ไทยลีกปีหน้า

“การทำทีมบุรีรัมย์ พีอีเอในฤดูกาลหน้า จะมีการเสริมตัวนักฟุตบอลทั้งไทยและต่างชาติที่มีฝีเท้าดีเยี่ยม เพื่อให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น วางเป้าหมายอย่างเดียวคือเป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก และจะขอเป็นแชมป์ตลอดไปจนจำไม่ได้ ชนิดไม่มีทีมต่อกรในวงการฟุตบอลไทย” บิ๊กเน กล่าว

นายเนวิน กล่าวต่อว่า ฤดูกาลหน้าจะมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีม เนื่องจากนาย พงษ์พันธุ์  วงษ์สุวรรณ ได้ยื่นใบลาออก ซึ่งจะมีผลสิ้นเดือนต.ค.นี้ จึงได้แต่งตั้ง “โค้ชป้ำ” วรวรรณ ชิตะวณิช มารับตำแหน่งแทน ขณะที่ “โค้ชแต็ก” อรรถพล ปุษปาคม  จะยังคงทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน เพราะทำผลงานในปีนี้ได้ดีมาก ซึ่งมีโอกาสคว้ารองแชมป์

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 4 ต.ค.53 นายเนวินและภรรยา นางกรุณา ชิดชอบได้ร่วมกันประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์สนามฟุตบอลของบุรีรัมย์ พีอีเอแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ ธันเดอร์ คาสเซิล สเตเดียม มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ความจุ 2.4 หมื่นคน บนพื้นที่ส่วนตัว 500 ไร่ โดยใช้เวลาสร้าง 2 ปี เพื่อมาทดแทนสนามที่ใช้ในปัจจุบันคือ ไอ-โมบาย สเตเดียม ที่มีความจุเพียง 1.4 หมื่นคน

นอกจากนี้ ทีมปราสาทสายฟ้ายังแถลงเปิดตัวผู้สนับสนุนสำหรับสู้ศึกลูกหนังทุกรายการในฤดูกาลหน้าจำนวน 10 ราย เป็นจำนวนเงินถึง 100 ล้านบาท ประกอบด้วย บริษัท ไอ-โมบาย จำกัด(มหาชน), บริษัทไทยเบฟเวอเรจ  จำกัด(มหาชน) , บริษัทคิงพาวเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด , เครือเจริญโภคภัณฑ์  , บริษัทฟิลิปส์  อิเลคโทรนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ,  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค , บริษัทเวิล์ดแก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด  ,บริษัทฟอร์ท คอร์ปเปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , บริษัทไทยแอร์ เอเชีย จำกัด  และ บริษัทเฮลโล แบงค์ค๊อก  ไตรวิชั่น  จำกัด