posttoday

นักกีฬาคนพิการร่วมวิ่งกับ"ตูน"

14 ธันวาคม 2560

นักกีฬาพาราทีมชาติไทย ร่วมวิ่งและให้กำลังใจ “ตูน” ในโครงการก้าวคนละก้าวกำแพงเพชร

นักกีฬาพาราทีมชาติไทย ร่วมวิ่งและให้กำลังใจ “ตูน” ในโครงการก้าวคนละก้าวกำแพงเพชร

“บิ๊กต่อย” ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ที่มีทำผลงานให้ทีมบอคเซียทีมชาติไทย คว้า  2 ทอง 2 เงิน และ 2 ทองแดง ในพาราลิมปิกเกมส์  2016  ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้นำคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จาก 5 สมาคมฯ  ร่วมวิ่งกับ ตูน บอดี้สแลม ในโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ช่วงหลังเช็คพ้อยส์ที่สาม แขวงการทางกำแพงเพชร ก่อนเข้าพักในจุดพ้อยส์ต่อไปที่ลานมันมาเจริญ 9 การเกษตร อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร เส้นทางนี้รวมระยะทางทั้งสิ้น 16.2 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.

สำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วม ประกอบด้วย ประวัติ วะโฮรัมย์ ฮีโร่เหรียญทองวีลแชร์เรซซิ่งพาราลิมปิกเกมส์ 5 สมัย, เรวัตร์ ต๋านะ 2 เหรียญทอง วีลเรซซิ่งชิงแชมป์โลก 2015, พงศกร แปยอ ฮีโร่ 2 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2016, พัทธยา เทศทอง นักบอคเซีย ดีกรี 1 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2016, พรโชค ลาภเย็น นักบอคเซีย 2 เหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ 2016, สมชาย ดวงแก้ว นักว่ายน้ำ ดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์คนแรกของเมืองไทย ปัจจุบันเป็นนักกีฬายิงปืน, อัญชญา เกตุแก้ว นักว่ายน้ำดาวรุ่งดีกรี 1 เหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ 2017, เกวลิน วรรณฤมล นักวิ่งดีกรี 3 เหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ 2017

นอกจากนี้ “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ ยังมอบเงินบริจาคจำนวนหนึ่งให้กับ "ตูน บอดี้สแลม" ร่วมเติมเต็มโครงการก้าวคนละก้าวฯ ครั้งนี้ พร้อมเผยว่า สิ่งที่ "คุณตูน" ได้แสดงออกกับโครงการก้าวคนละก้าวฯ ถือเป็นโครงการที่ดีมาก เพราะเป็นการดึงคนไทยทั้งประเทศเข้ามาร่วมกิจกรรมเพื่อมาสู่จุดมุ่งหมายเดียวกัน ในส่วนของตัวแทนนักกีฬาคนพิการเข้ามามีส่วนร่วม อย่างแรกคือ การเดินทางมาให้กำลังใจกับพี่ตูน

"สิ่งสำคัญของนักกีฬาของเราที่ประสบความสำเร็จบนเวทีระดับโลกนั้นคือ เรื่องของกำลังใจที่ได้จากประชาชนชาวไทย นักกีฬาของเราจึงอยากมาช่วยให้กำลังใจ นักกีฬาตั้งใจมาร่วมกิจกรรม มาร่วมให้กำลังใจ และมาร่วมแสดงออก และต้องการสะท้อนว่า นักกีฬาคนพิการไม่ด้อยกว่าคนปกติทั่วไป มีความสามารถและมีความตั้งใจที่จะแสดงศักยภาพของนักกีฬาคนพิการ ร่วมถึงนำเงินมารวมสมทบทุ่นเพื่อให้โครงการก้าวคนละก้าวสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี"

นักกีฬาคนพิการร่วมวิ่งกับ"ตูน"

นักกีฬาคนพิการร่วมวิ่งกับ"ตูน"

นักกีฬาคนพิการร่วมวิ่งกับ"ตูน"