posttoday

กูรูกอล์ฟยก "โปรเม" ยุคทองกอล์ฟหญิง

10 ธันวาคม 2560

เกจิ วงการกอล์ฟ ยกย่อง "โปรเม"เป็นหนึ่งในยุคทองกอล์ฟหญิงรุ่นใหม่

เกจิ วงการกอล์ฟ ยกย่อง "โปรเม"เป็นหนึ่งในยุคทองกอล์ฟหญิงรุ่นใหม่

กูรูวงการกอล์ฟยกย่อง"โปรเม"เอรียา จุพานุกาล โปรสาวชาวไทย เป็นนักกอล์ฟที่อยู่ร่วมในยุคทองของวงการกอล์ฟหญิงในยุคนี้

รอน ซีรัก กูรูกอล์ฟชื่อดังชาวสหรัฐ แสดงทรรศนะว่า วงการกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์ ระหว่างปี 1975-1995 ถือเป็นยุคทองที่มีนักกอล์ฟหญิงสร้างชื่อประดับวงการมากมาย หลังจากนั้นแม้จะมีเจนเนอเรชั่นใหม่มาก็ยังไม่โดดเด่นเท่า กระทั่งในยุคปัจจุบันนี้ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นยุคทองอีกครั้ง

ซีรักยกตัวอย่างโปรกอล์ฟดังหลายคนของยุคปัจจุบัน อาทิ เล็กซี่ ธอมป์สัน, ปาร์ก ซุน ฮยุน, ลิเดีย โค, รยู โซยอน, เฟิง ฉานฉาน รวมถึง "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ 5 ของโลกชาวไทยที่ขณะนี้คว้าแชมป์ แอพีจีเอ ไปแล้ว 7 รายการ โดยนักกอล์ฟเหล่านี้เชื่อว่าจะมีชื่อเข้าหอเกียรติยศ หรือ "ฮอล ออฟ เฟม" ของวงการกอล์ฟในอนาคตด้วยกันทั้งสิ้น และการที่นักกอล์ฟรุ่นใหม่มาจากหลายเชื้อชาติก็เป็นผลดีในแง่การขยายตลาดและความนิยมของกีฬากอล์ฟหญิงด้วย

ด้าน จูลี่ อิงก์สเตอร์ ตำนานกอล์ฟชาวสหรัฐ ซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์ในปัจจุบัน กล่าวว่า นักกอล์ฟหญิงในปัจจุบันมีจุดแข็งและจุดอ่อนแตกต่างกันไป ในส่วนของการตีไกลนั้น เล็กซี่ ธอมป์สัน ให้ความรู้สึกดุดัน เวลาหวดลูกบางครั้งจะทิ้งรอยไดว็อตยาว ร่วมฟุตเอาไว้ มีคาแรกเตอร์คล้ายๆ กับซูซาน เพ็ตเตอร์เซ่น โปรรุ่นพี่ชาวนอร์เวย์ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ โดยทั้งคู่จะแตกต่างจาก "โปรเม" เอรียา ซึ่งเป็นคนตีไกลเช่นกัน แต่จังหวะการตีของโปรเมจะนุ่มนวลกว่า