posttoday

"เนวิน" ปลื้มเด็กไทยพาเหรดขึ้นโพเดียมศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง

06 ธันวาคม 2560

ประธานสนามช้างฯ สุดปลื้มนักแข่งไทยตบเท้าขึ้นโพเดียมศึกสองล้อโฮมเรซ

ประธานสนามช้างฯ สุดปลื้มนักแข่งไทยตบเท้าขึ้นโพเดียมศึกสองล้อโฮมเรซ

เนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สุดปลื้มผลงานเด็กไทยคว้าแชมป์โฮมเรซพร้อมพาเหรดขึ้นโพเดียว ในศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบระดับทวีปเอเชียรายการ "เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017" สนามสุดท้ายของฤดูกาล ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางผู้ชมเรือนหมื่น

“ภาพรวมปีนี้ซึ่งแข่งขันในบ้านเรา 2 สนาม ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี นักบิดและทุกทีมชื่นชอบรวมถึงผู้จัดด้วย ผมดีใจมากที่เด็กไทยสามาถคว้าแชมป์โฮมเรซได้ทั้งสองเรซในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต แสดงให้เห็นว่าเรามีการพัฒนาตามเป้าหมายที่ผมตั้งไว้ว่า จะได้เห็นเด็กไทยก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของเอเชียภายในเวลา 5 ปีหลังจากที่เราเปิดใช้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ขึ้นมา และเรายังได้เห็นพัฒนาการของวัฒนธรรมมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย ที่มีแฟนกีฬาความเร็วก้าวเข้าสู่สนามแข่งรถมากขึ้น เราได้เห็นพ่อแม่จูงมือลูกเข้าสู่สนามเพื่อชมการแข่งขัน ผมเชื่อว่าในอนาคตเราจะมีฐานแฟนมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้นเรื่อยๆ”เนวิน กล่าว

ทั้งนี้ นักบิดไทยอย่าง อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม สามารถคว้าแชมป์รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ทั้ง 2 เรซ เช่นเดียวกับ อนุภาพ ซามูล จากทีมเดียวกันที่คว้าอันดับ 2 ได้ทั้ง 2 เรซ สร้างความสุขให้กับแฟนความเร็วชาวไทยเรือนหมื่นคนที่เข้าชมในสนาม

สำหรับ แชมป์ประจำปี 2017 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ตกเป็นของ อาซลัน ชาร์ นักบิดมาเลเซียนจาก คาวาซากิ เควายที เรซซิ่ง ส่วนแชมป์ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เป็นของ เจอร์รี่ ซาลิม นักบิดอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ด้านแชมป์ในรุ่น อันเดอร์โบน 130 ซี.ซี. เป็นของ มูฮัมหมัด อาคิด นักบิดมาเลเซียนจาก ยูเอ็มเอ ยามาฮ่า เรซซิ่ง มาจู มอเตอร์ ขณะที่นักบิดไทยอย่าง พันธุ์ชนะ กุลโรจน์ชลาลัย คว้าแชมป์ ซูซูกิ เอเชียน ชาลเลนจ์ ไปครอง

ทั้งนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี 2018 เป็นครั้งแรกในเมืองไทยในวันที่ 5-7 ต.ค. 2018 โดยก่อนหน้านั้นจะเป็นสังเวียนในการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ รวมถึงจัดการแข่งขันระดับโลกหลายรายการ อาทิ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ เป็นต้น