posttoday

ไทยคว้าเจ้าทอง!ยกเหล็กโลก

06 ธันวาคม 2560

ดวงอักษร ซิวทองแดงส่งท้ายให้ทัพจอมพลังไทย ปิดฉากอันดับ 1 ตารางเหรียญรวม และถ้วยทีมหญิง

ดวงอักษร ซิวทองแดงส่งท้ายให้ทัพจอมพลังไทย ปิดฉากอันดับ 1 ตารางเหรียญรวม และถ้วยทีมหญิง

"ส้ม" ดวงอักษร ใจดี ฝืนอาการไข้ลงแข่งวันสุดท้าย การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2017 ที่สหรัฐ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ในรุ่นมากกว่า 90 กก. คว้าเหรียญทองแดงท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ด้วยสถิติ 152 กก.  ส่วนท่าสแนตช์ ได้อันดับ 5 สถิติ 115 กก. และน้ำหนัก คว้าอันดับ 4 สถิติ 264 กก.  โดยเหรียญทองเป็นของ ซาราห์ อลิซาเบธ ร็อบเลส (สหรัฐ) สถิติ 126-158-284 กก.

ขณะที่ ชิดชนก อีกหนึ่งความหวังสำคัญของทีมไทย เรียกน้ำหนัก 116 กก., 116 กก., 117 กก. ตามลำดับในท่าสแนตช์ แต่ยกไม่ผ่านทั้งหมด ทำให้ไม่มีสถิติทันที เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บหลังจนขาไปถึงบริเวณขา

สรุปผลงานจอมพลังไทยคว้าไป 5 เหรียญทอง, 7 เหรียญเงิน, 3 เหรียญทองแดง พร้อมกันนี้ ทัพจอมพลังสาวของไทยยังทำผลงานเป็นอันดับ 1 ของตารางเหรียญรวม พร้อมคว้ารางวัลชนะเลิศคะแนนรวมทีมหญิงด้วย

"มาดามบุษ" บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลงานของทัพจอมพลังไทยในครั้งนี้ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ นักกีฬาหลายคนเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บและกลับมาฝึกซ้อมได้ไม่นาน แต่ก็ยังสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ อย่างไรก็ตาม ก็ยังพบจุดบกพร่องอยู่เช่นกัน หลังจากนี้คณะผู้บริหารและทีมงานผู้ฝึกสอนจะกลับไปประเมินผลงานและข้อผิดพลาด เพื่อนำมาแก้ไขปรับปรุงต่อไปในอนาคต

ไทยคว้าเจ้าทอง!ยกเหล็กโลก