posttoday

เทียบสถิติเซฟ!มูซูฮกเดเคอาสุดยอดนายทวาร

03 ธันวาคม 2560

"มูรินโญ-เวนเกอร์" ยกย่องฟอร์มเด เคอา หลังโชว์หนึบเทียบสถิติเซฟสูงสุดพรีเมียร์ลีก

"มูรินโญ-เวนเกอร์" ยกย่องฟอร์มเด เคอา หลังโชว์หนึบเทียบสถิติเซฟสูงสุดพรีเมียร์ลีก

โจเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด ยกย่อง ดาบิด เด เคอา เป็นยอดผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก หลังโชว์ฟอร์มเหนียว เซฟ 14 ครั้ง โดย 7 ครั้งเป็นการเซฟที่ยอดเยี่ยม จากการเปิดเกมใส่อย่างต่อเนื่องของอาร์เซนอล หลังผีแดงได้ประตูขึ้นนำ 2-0 ก่อนจบเกมแมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 2 ธ.ค.

"ผมบอกเขาหลังจบแมตช์ว่า สิ่งที่ผมเห็นในวันนี้คือฟอร์มสุดยอดจากผู้รักษาประตูคนหนึ่งในโลก คุณต้องการผู้รักษาประตูอยู่ตรงนั้นเพื่อคุณ เมื่อทีมต้องการเขา" มูรินโญ กล่าว

นายทวารชาวสเปน ทำสถิติเซฟมากที่สุดในหนึ่งแมตช์เทียบเท่าสถิติสูงสุดในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ปี 2003-2004 โดยอีก 2 คนที่ทำได้ คือ ทิม ครูล ของนิวคาสเซิล (พบ สเปอร์ส เดือนพ.ย. 2013) และ วิโต มานโนเน ของซันเดอร์แลนด์ (เจอ เชลซี เม.ย. 2014)

ชัยชนะของผีแดง ซึ่งลงโทษความผิดพลาดของเกมรับอาร์เซนอล ทำให้พวกเขาเป็นทีมแรกที่บุกคว้าชัยในเอมิเรตส์ สเตเดียม ในเกมลีกนับตั้งแต่เดือนม.ค. และเป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้

"เด เคอา คือแมนออฟเดอะแมตช์อย่างชัดเจน" อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล กล่าว

"ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม หากผมอยู่บนสแตน หรือ ที่บ้าน ผมคงเศร้ากับเกมที่จบลง แต่สำหรับผมมันต่างกัน เพราะผมต้องการชนะ ผมต้องการให้เกมจบ มันเป็น 2 ทีมที่ดีมากที่ผ่านช่วงเวลาที่แตกต่างกันของเกม" นายใหญ่ผี กล่าว

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ จะไม่มี ปอล ป็อกบา กองกลางคนโปรดในทำศึกดาร์บีแมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสุดสัปดาห์หน้า หลังโดนใบแดงจากจังหวะย่ำใส่ เฮคตอร์ เบเยริน ในนาทีที่ 74

"ผมไม่เห็นจังหวะนั้น ผมแค่รู้ว่า ปอล ผิดหวังและผิดหวังเล็กน้อยกับปฏิกิริยาของ โลรองต์ กอสเซียลนี เพื่อนร่วมชาติ เพราะทุกคนรู้ว่า ปอล เป็นนักเตะขาวสะอาด และไม่ได้ตั้งใจ" มูรินโญ ปกป้องลูกทีม

ภาพ - เอเอฟพี