posttoday

"สมยศ" โวประธานฟีฟ่าทึ่งศูนย์ฝึกแห่งใหม่

28 พฤศจิกายน 2560

"บิ๊กอ๊อด" เผยนายใหญ่ฟีฟ่า ชื่นชมศูนย์ฝึกแห่งใหม่สุดยอดแม้จะได้งบประมาณสนับสนุนไม่มาก

"บิ๊กอ๊อด" เผยนายใหญ่ฟีฟ่า ชื่นชมศูนย์ฝึกแห่งใหม่สุดยอดแม้จะได้งบประมาณสนับสนุนไม่มาก

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผย จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ชื่นชมศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ที่ก่อสร้างขึ้นใหม่ ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี หลังเดินทางมาร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการพร้อมกับ ชีค ซัลมาน บิน อิบรอฮีม อัล คอลีฟะห์ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา

"ประธานฟีฟ่าและเอเอฟซีได้กล่าวชื่นชมสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย ที่ร่วมมือกับภาคเอกชนจนสามารถสร้างศูนย์ฝึกแห่งนี้ออกมาได้สำเร็จและออกมาอย่างดีแม้ทางองค์กรหลักจะสนับสนุนงบประมาณให้เราไม่มากนัก โดยศูนย์แห่งนี้พร้อมที่จะใช้งานทันที จากนี้ทีมชาติไทยทุกชุดจะมาฝึกซ้อมที่นี่ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญ และเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย" บิ๊กอ๊อด กล่าว

"สมยศ" โวประธานฟีฟ่าทึ่งศูนย์ฝึกแห่งใหม่

ด้าน อินฟานติโน ยืนยันว่าจากนี้พร้อมที่จะสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยอย่างเต็มที่ หลังจากได้เห็นโครงสร้างต่างๆ ที่ช่วยยกระดับและพัฒนาฟุตบอลไทย

นอกจากนี้ ปาร์คจีซอง อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันเป็นทูตของฟีฟ่า พร้อมด้วย 3 ผู้เล่นที่มีชื่่อลุ้นรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประกอบไปด้วย อุมัร อับดุลเราะห์มาน, โอมาร์ เคอร์บิน และ หวู่เล่ย ยังได้ร่วมฝึกสอนฟุตบอลแก่เด็กจากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนด้วยเช่นกัน ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินทางร่วมงาน AFC Annual Award Bangkok 2017 ที่โรงละครอักษราเธียเตอร์ วันที่ 29 พ.ย.นี้

สำหรับศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีขนาดทั้งหมด 22 ไร่ แบ่งเป็น อาคารสปอร์ต คอมเพลกซ์, ห้องฟิตเนส, สปา, ซาวน่า, สนามหญ้าจริง 1 สนาม, สนามหญ้าเทียม 1 สนาม,สนามฟุตวอลเลย์ และสนามฝึกซ้อมสำหรับผู้รักษาประตู ซึ่งทั้งหมดนี้ เกิดจากการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี, โรงพยาบาลตำรวจ และบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส (Ekkono Method Soccer Services) เพื่อตั้งเป้าผลิตนักเตะเยาวชนก้าวสู่ระดับชาติ ตามสไตล์ “Thailand’s Way” สู่เป้าหมายฟุตบอลโลก 2026

"สมยศ" โวประธานฟีฟ่าทึ่งศูนย์ฝึกแห่งใหม่