posttoday

4ใบแดง!เชียงรายชนะบียู4-2คว้าแชมป์เอฟเอคัพ

25 พฤศจิกายน 2560

กว่างโว้งมหาภัย ลบความผิดหวังจากลีกคัพ แซงชนะ แข้งเทพ 4-2 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ พร้อมตั๋วลุยแชมเปียนส์ลีก

กว่างโว้งมหาภัย ลบความผิดหวังจากลีกคัพ แซงชนะ แข้งเทพ 4-2 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ พร้อมตั๋วลุยแชมเปียนส์ลีก

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เพิ่งผิดหวังจากศึกโตโยต้า ลีก คัพ ลงสนามนัดที่ 2 ในรอบ 4 วัน พบกับ "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2017 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. และโดนขึ้นก่อนอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 6 เมื่อ ปกเกล้า อนันต์ ยิงให้ทีมขึ้นนำก่อน

อย่างไรก็ตาม กว่างโซ้งมหาภัย ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในนาทีที่ 25 จาก เอเวอร์ตัน กอนคาเวส จากนั้น ทั้งสองทีมก็พยายามทำเกมรุก แต่ก็ไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้จบเกมครึ่งแรก เสมอ 1-1

กลับเข้าสู่ครึ่งหลังได้ 12 นาที เชียงรายแซงขึ้นนำ 2-1 จาก ราฟาเอล โคเอลโญ่ จากนั้นในนาทีที่ 70 สถานการณ์ของแข้งเทพ เหมือนจะแย่ลง เมื่อ สถาพร แดงสี แบ็กซ้ายโดนเหลืองที่สองเป็นใบแดง เหลือผู้เล่น 10 คน แต่กลับได้ประตูตีเสมอ 2-2 ในนาทีถัดไป จากเจย์ซี จอห์น

แต่อีก 8 นาทีต่อมา แฟนบอลเชียงรายก็ได้เฮกันลั่น เมื่อวานเดอร์ หลุยส์ ยิงให้ กว่างโซ้งมหาภัย ขึ้นนำอีก 3-2 ขณะที่เวลาเหลือน้อยลง เกมก็เดือดมากขึ้น นาทีที่ 85 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงจากจังหวะเจตนาทำฟาวล์ ปกเกล้า

ช่วง2 นาทีสุดท้ายและช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ยังมีอีก 2 ใบแดงเกิดขึ้น หลัง สรรวัชญ์ เดชมิตร โดนใบเหลืองที่ 2 จากจังหวะเตะบอลทิ้งใส่ซุ้มม้านั่งสำรองของสิงห์ เชียงราย และช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก เอกชัย สำเร่ โดนใบแดงจากจังหวะฟาวล์ วานเดอร์ หลุยส์ ในเขตโทษ พร้อมเสียจุดโทษให้ เชียงราย และเป็น หลุยส์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ก่อนจบเกม เชียงราย คว้าชัย 4-2 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

เครดิตภาพ -  singhachiangraiunited.com