posttoday

แอสเกรน น็อกซามูไร ป้องแชมป์มวยกรง

25 พฤศจิกายน 2560

เบน แอสเกรน ชนะน็อก นักชกซามูไร ยืดสถิติไร้พ่าย ป้องกันแชมป์มวย"วันแชมเปี้ยนชิพ"

เบน แอสเกรน ชนะน็อก นักชกซามูไร ยืดสถิติไร้พ่าย ป้องกันแชมป์มวย"วันแชมเปี้ยนชิพ"

เบน แอสเกรน ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท หลังเผด็จศึก ชินยะ อาโอกิ ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่นด้วยเวลา 57วินาที ในยกแรก ศึก "วัน แชมเปียนชิพ" ภายใต้ชื่อว่า ONE: Immortal Persuit ที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ บ้านเกิดของ ONE Championship  เมื่อช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 24 พ.ย.

คู่เอกประจำรายการนี้ คือการชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทระหว่าง เบน แอสเกรน เจ้าของแชมป์ชาวสหรัฐ พบ ชินยะ อาโอกิ ผู้ท้าชิงจอมเก๋าจาก ญี่ปุ่น ปรากฏว่าการต่อสู้สิ้นสุดลงเพียงแค่ 57 วินาทีของยกแรกเมื่อ แอสเกรน แก้ไขสถานการณ์จับ อาโอกิ ทุ่มลงกับพื้นแล้วสาวหมัดอันหนักหน่วงเข้าศรีษะอีกฝ่ายไม่ยั้งจนกรรมการเข้ามายุติการชกและให้ "เดอะ ฟังกี้" ชนะน็อคป้องกันแชมป์ได้ ยืดสถิติไร้พ่าย18 นัด ในรายการ ONE Championship ต่อไป

เมื่อจบการแข่งขัน เบน แอสเกรน เปิดเผยด้วยความมั่นใจว่า "หากผมได้รับโอกาสพิสูจน์ว่าตนเองคือนักสู้อันดับ 1 ผมก็พร้อมรับโอกาสนั้นแบบไม่มีเงื่อนไข เงินรางวัลไม่ใช่สิ่งสำคัญสำหรับผม แต่สิ่งที่อยากแสดงให้แฟนๆเห็นคือการทำให้ทุกคนรู้ว่าผมคือนักสู้หมายเลข 1 ของโลกแห่งรุ่นเวลเตอร์เวทเท่านั้น"

ขณะที่คู่เอกร่วมที่น่าสนใจ Amir Khan ดาวรุ่งขวัญใจชาวสิงคโปร์ ขึ้นสังเวียนรุ่นไลท์เวท ปะทะ Adrian Pang จอมเก๋าจาก ออสเตรเลีย ไฟต์นี้ Pang พลาดท่าเสียทีได้รับแผลแตกในยกสองแต่ยังเดินหน้าประเคนอาวุธใส่เจ้าถิ่นไม่ลดละ ส่วนยกสุดท้าย Amir Khan ใช้ความสดลุยเล่นงาน Pang ที่เริ่มแผ่วปลาย จนในที่สุดกรรมการก็ชูมือให้นักสู้เจ้าถิ่นที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่า ชนะคะแนนไป

ส่วนผลคู่อื่นๆที่ขึ้นชกรายการนี้ รุ่นแบนตัมเวท Leandro Issa จาก บราซิล เจอ Dae Hwan Kim จากเกาหลีใต้ ตลอดการชกทั้ง 3 ยก Issa พยายามเผด็จศึกคู่ต่อสู้จากเกาหลีใต้ด้วยการจับเทคดาวน์และพยายามใส่ท่าเข้าล็อค แม้ Dae Hwan Kim จะดิ้นรนหนีออกมาได้หลายครั้งแต่ก็เป็นจอมยุทธจากแซมบ้า ที่เป็นฝ่ายบุกมากกว่าได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะ