posttoday

อัสสัมชัญฉลองแชมป์จตุรมิตร

18 พฤศจิกายน 2560

แข้งอินทรีแดง ที่ต้องอาศัยดวงเข้าชิง พิชิต กรุงเทพคริสเตียน 3-1 คว้าแชมป์จตุรมิตร

แข้งอินทรีแดง ที่ต้องอาศัยดวงเข้าชิง พิชิต กรุงเทพคริสเตียน 3-1 คว้าแชมป์จตุรมิตร

การแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลจตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 28 ระหว่าง"อินทรีแดง"อัสสัมชัญ ที่จับฉลากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ กับ "ชงโคสีม่วง" กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยการจบอันดับที่1 ของรอบแรก  ณ สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 18 พ.ย. โดยทั้งสองทีมไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว 

เริ่มเกมทั้งสองเปิดเกมแลกใส่กันอย่างสนุก โดยในนาที 10 เป็นอัสสัมชัญ ที่หวิดมาได้ประตูออกนำก่อนจากจังหวะที่ นวพล ผูกบุญเชิญ ได้โอกาสส่องบอลเต็มข้อบริเวณหัวกระโหลกบอลพุ่งไปชนเสา

จากนั้นในนาที 28 กรุงเทพคริสเตียนฯมาได้ลุ้นบ้างโดยเป็นทางด้านของกนกพล ปุษปาคม ที่โยนบอลยาวข้ามฟากไปให้กับ สันติภาพ แย้มแสน ใช้ความสามารถกระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะปาดบอลผ่านมาหน้าปากประตูแต่ทว่า กิตติ กินโนนกอก วิ่งเข้าไปชาร์ตบอลไม่โดน

จนกระทั่งในนาที 39 กรุงเทพคริสเตียนฯก็มาได้ประตูออกนำอัสสัมชัญ  1-0 โดยเป็นทางด้านของ กิตติ กินโนนกอก ที่ซัดบอลจังหวะแรกไปติดเซฟนายด่านของอัสสัมชัญแต่บอลนั้นหลุดมาเข้าทาง กันตภณ คีรีแลง ซัดบอลมุมแคบไปแฉลบ ณัฐชนน พินิจบุญสุนทร ผู้เล่นของอัสสัมชัญที่พยายามวิ่งเข้ามาสไลด์บอลไหลเข้าประตูตัวเอง

นาที 42 กรุงเทพคริสเตียนฯ เกือบที่จะมาได้ประตูที่สองโดยเป็นจังหวะที่ นรากร นุ่มจันทร์สกุล แทงบอลทะลุออกมาทางฝั่งซ้ายให้กับ จตุรพัช สัทธรรม ที่วิ่งเข้ามากดบอลด้วยซ้ายพุ่งถากเสาไกลออกไปนิดเดียว ก่อนที่จะหมดครึ่งแรกกรุงเทพคริสเตียนฯยังคงนำอัสสัมชัญเพียงแค่ 1-0

กลับมาลุยต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 56 อัสสัมชัญ มาก็ได้ประตูตีตามตีเสมอกรุงเทพคริสเตียนฯ 1-1 จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลนั้นชุนลมุนอยู่ในกรอบเขตก่อนที่หลุดเข้ามาทางของ พิทักษ์ ภาภิรมย์ วิ่งเข้ามากดบอลเต็มข้อบอลพุ่งเข้าไปกลางประตู

เกมทำท่าว่าจะเสมอกันที่ 1-1 แต่แล้วในนาทีสุดท้ายจากจังหวะที่แนวรับของอัสสัมชัญสาดบอลขึ้นมาข้างหน้าซึ่งเป็น พิทักษ์ ภาภิรมย์ ที่วิ่งสปีดแซงแนวรับของกรุงเทพคริสเตียนฯก่อนที่จะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและแตะหลบนายด่านของกรุงเทพคริสเตียนฯ ก่อนที่จะยิงเข้าไปไม่เหลือ อัสสัมชัญแซงนำ 2-1

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในนาที 90+5 อัสสัมชัญ มาได้ประตูตอกย้ำชัยจากลูกจุดโทษของ พิทักษ์ ภาภิรมย์ และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม ก็เป็นทางด้านของ อัสสัมชัญ ที่เอาชนะกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย 3-1 คว้าแชมป์จตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยแมนออฟเดอะแมตช์เป็นของ พิทักษ์ ภาภิรมย์ (ศูนย์หน้าตัวเก่งของอัสสัมฌัญ)

ขณะที่อันดับ 3 เป็นของสวนกุหลาบวิทยาลัย ที่ถล่ม เทพศิรินทร์ 5-0