posttoday

ฮาเลปนำทีม4ท็อป10ดวลหัวหิน

15 พฤศจิกายน 2560

แมตช์พิเศษหัวหินจัดยิ่งใหญ่ ดึง "ฮาเลป-ปลิสโควา-ออสตาเปนโก-คอนตา" ร่วมดวลแร็กเกตช่วงคริสต์มาส

แมตช์พิเศษหัวหินจัดยิ่งใหญ่ ดึง "ฮาเลป-ปลิสโควา-ออสตาเปนโก-คอนตา" ร่วมดวลแร็กเกตช่วงคริสต์มาส

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษระดับโลก รายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ณ โรงภาพยนตร์ บางกอก แอร์เวย์ส บลู ริบบอน สกรีนส์ พารากอน ซินีเพล็กซ์ (โรงที่ 1) ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 15 พ.ย.  ยืนยันปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา

"ที่ผ่านมาเราได้เห็นนักเทนนิสระดับโลกมาแข่งขันที่เมืองหัวหิน 7 ปีมาแล้ว โดยต่างเป็นมืออันดับ 1 ของโลกทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น มาเรีย ชาราโปวา, เซเรนา วิลเลี่ยมส์, วีนัส วิลเลี่ยมส์, วิคตอเรีย อาซาเรนกา, แคโรไลน์ วอซเนียคกี, แองเจลิค แคร์เบอร์, คิม ไคลจ์สเตอร์ส รวมทั้ง  ราฟาเอล นาดาล, แต่ปีนี้จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะจะมีนักเทนนิสหญิงมืออันดับท็อป 10 ของโลก มาแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก และทั้ง 4 คนก็ไม่เคยเดินทางมาแข่งขันที่เมืองหัวหินเลยด้วย"

สำหรับสตาร์ทั้ง 4 คน นำโดย ซิโมนา ฮาเลป มือ 1 ของโลกจากโรมาเนีย, แคโรลินา ปลิสโควา มือ 4 ของโลกจากเช็ก, เยเลนา ออสตาเปนโก ดาวรุ่งมือ 7 จากลัตเวีย และ โจฮันนา คอนตา มือ 9 จากสหราชอาณาจักร

สุวัจน์ ยังเผยด้วยว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ขยับมาแข่งในช่วงเมอร์รี่คริสต์มาส ในวันที่ 23-24 ธ.ค. ที่ทรู อารีน่า หัวหิน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐานออกแบบมาจากระดับแกรนด์สแลม “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น” ส่วนรูปแบบการแข่งขันจะแข่งรอบรองชนะเลิศ วันที่ 23 ธ.ค. และรอบชิงชนะเลิศ รวมทั้งรอบชิงอันดับ 3 วันที่ 24 ธ.ค. คู่แรกเวลา 18.00 น. และคู่สองเวลา 20.00 น. พร้อมถ่ายทอดสดทางช่องทรู เทนนิส (ทรูวิชั่นส์ 670) และช่องทรูโฟร์ยู และแอพพลิเคชั่น ทรูไอดี (TrueID) โดยออกอากาศไปทั่วโลก

“การแข่งขันปีนี้ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และใช้งบประมาณจัดการแข่งขันค่อนข้างมาก ซึ่งต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ช่วยยกระดับวงการเทนนิสไทย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย โดยนอกจากที่นักเทนนิสระดับโลกทั้ง 4 คนจะร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทยแล้ว ยังจะร่วมฉลองคริสต์มาสด้วย และหลังจากจบการแข่งขันทุกคนจะอยู่ต่อที่หัวหินอีก 5 วัน เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมพร้อมไปแข่งขันต่อในศึกออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ด้วย ซึ่งการแข่งขันที่หัวหินนี้ถือเป็นเรื่องแปลกที่นักเทนนิสที่มาแข่งที่หัวหินจะก้าวไปคว้าแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ต่อไปอีกด้วย” นายสุวัจน์ กล่าว

ฮาเลปนำทีม4ท็อป10ดวลหัวหิน