posttoday

โล่งอก"บิ๊กเสือ""การันตีแฟนบอลไทยได้ชมบอลโลก2018

09 พฤศจิกายน 2560

แฟนบอลไทย เป่าปาก ผู้ว่ากกท.ยืนยันได้ดูฟุตบอลโลก2018 แน่นอน

แฟนบอลไทย เป่าปาก ผู้ว่ากกท.ยืนยันได้ดูฟุตบอลโลก2018 แน่นอน

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ25ชั้น ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย  "บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วม เป็นประธานการแถลงข่าวการลงนามเซ็นสัญญาและเปิดตัวตุ๊กตามาสคอตฟุตบอลโลก2018อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยนายคิริลล์ เอ็ม บาร์สกี้ เอคอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย และ มร. มาร์คัส เคอร์เช่นสไตน์เนอร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท "เคย์ฟอร์ด โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด"เจ้าของลิขสิทธิ์สินค้าฟุตบอลโลก2018 และ นาย ประพันธ์ ปรางละออ กรรมการผู้จัดการบริษัท ที.อาร์.ที อินเตอร์เทรด จำกัด ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย

นายคิริลล์ เอ็มบาร์สกี้  เอคอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่า รัสเซียมีความยินดีที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปีหน้า ซึ่งตอนนี้ สนามแข่งขันต่าง ๆรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมเกือบร้อยเปอร์เซนต์แล้ว สามารถรองรับแฟนบอลจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะแฟนฟุตบอลชาวไทย ซึ่งถือว่าคนไทยกับรัสเซียมีความสัมพันธ์กันแนบแน่นกว่า 120ปี จึงอยากเชิญชวนคนไทยให้ไปเที่ยวและชมการแข่งขันฟุตบอลโลกในช่วงเวลาดังกล่าวให้มาก

ขณะที่ สกล เผยว่า ฟุตบอลโลกเป็นทัวร์นาเมนต์ที่แฟนกีฬาชาวไทยสนใจและติดตามมาโดยตลอด มันคือความสุขของแฟนกีฬาชาวไทย  ตอนนี้การกีฬาแห่งประเทศไทย  ได้มอบหมายให้โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทีวีพูล)เข้า เจรจากับ บริษัท "อินฟรอนท์"ซึ่ง เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดของฟีฟ่า คาดว่าจะได้ข้อสรุปช่วงเดือนธ.ค.

"ผมขอยืนยันในฐานะแฟนฟุตบอลชาวไทย คนหนึ่ง ให้คำมั่นสัญญากับแฟนฟุตบอลว่า จะได้ดูถ่ายสอดสดฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียอย่างแน่นอน ก่อนหน้านี้ กสทช. ได้ประกาศใช้กฏ มัสต์แฮฟ เมื่อปี พ.ศ. 2555 ทำให้รายการสำคัญต่าง ๆอย่างเช่นฟุตบอลโลก ให้ออกอากาศทางฟรีทีวีเท่านั้น ส่วนทีวีดิจิตอลหรือเคเบิ้ลอื่นก็ต้องดูผ่านทางช่องฟรีทีวี แต่ว่า กกท.เป็นหน่วยงานของรัฐสามารถช่วยเหลือในเรื่องของข้อบังคับได้ และสามารถอำนวยความสะดวกให้กับเอกชน เพราะเชื่อว่าค่าลิขสิทธิ์น่าจะมีมูลค่าสูงกว่า 1พันล้านบาท  ทุกอย่างจะได้ช้อสรุปในช่วงต้นเดือนธ.ค.นี้"นายใหญ่ทุ่งหัวหมากกล่าว

โล่งอก"บิ๊กเสือ""การันตีแฟนบอลไทยได้ชมบอลโลก2018