posttoday

“โม-เม” ร่วมก๊วนเดียวกันเปิดสวิงบลูเบย์

07 พฤศจิกายน 2560

สองพี่น้องจุฑานุกาล ได้ออกก๊วนเดียวกันในรอบแรกศึกกอล์ฟที่จีน

สองพี่น้องจุฑานุกาล ได้ออกก๊วนเดียวกันในรอบแรกศึกกอล์ฟที่จีน

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่น้องนักกอล์ฟสาวไทย ได้เล่นเคียงข้างกันในรอบแรกศึกกอล์ฟบลูเบย์ แอลพีจีเอ ที่เกาะไหหนาน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 8-11 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายที่แข่งในภูมิภาคเอเชีย และเป็นทัวร์นาเมนท์รองสุดท้ายประจำฤดูกาล 2017 

ทั้งนี้ เอรียา เคยพลาดแชมป์รายการนี้อย่างน่าเสียดายเมื่อปี 2016 หลังขึ้นนำร่วมจนถึงหลุมสุดท้ายก่อนไปพลาดตีตกน้ำจนทำให้จบอันดับ 3 โดยครั้งนี้ยังมี  คิมอินคยอง โปรจากเกาหลีใต้ที่ร่วมอยู่ก๊วนกับคู่พี่น้องชาวไทยด้วยเช่นกัน โดยจะหวดวันที่ 8 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น 10.29 น. หรือ 09.29 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับปีนี้มีโปรท็อป 10 ของโลกมาร่วมแข่งขัน 5 คน คือ ปาร์ก ซุง ฮยุน มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้, เฟิง ฉานฉาน มือ 4 ของโลกจากจีน และแชมป์ โตโต้ เจแปน คลาสสิค เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว, แอนนา นอร์ดควิสต์ มือ 6 ของโลกจากสวีเดน, คิม อิน คยอง มือ 7 ของโลกจากเกาหลีใต้ และโปรเม มือ 9 ของโลก แต่รยู โซ ยอน โปรเกาหลีใต้มือ 1 ของโลกไม่มาแข่ง เช่นเดียวกับลิเดีย โค อดีตมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์

นอกจากนี้ยังมีแชมป์เก่าอย่าง ลี มินจี โปรออสเตรเลียเชื้อสายเกาหลีใต้ แชมป์ปีที่แล้ว และลี แอน เพซ แชมป์เมื่อปี 2014 จากแอฟริกาใต้ กลับมาล่าแชมป์สมัยที่ 2 ของตัวเอง

ภาพ เอเอฟพี