posttoday

"สิทธิชัย"ไฟต์หน้าได้ต่อยที่"เมกา"

05 พฤศจิกายน 2560

สิทธิชัย เนื้อหอม ไฟต์หน้าโกยเงินดอลล่าร์ ต่อ ไปต่อยอเมริกาปีหน้า

สิทธิชัย เนื้อหอม ไฟต์หน้าโกยเงินดอลล่าร์ ต่อ ไปต่อยอเมริกาปีหน้า

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง หลังน็อค"อี้หลง" กังฟูเส้าหลิน เผยโปรแกรมไฟต์หน้าได้ต่อยที่อเมริกา กลับเมืองไทยเตรียมซื้อวัวให้พ่อกับแม่

ความคืบหน้า “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ยอดมวยไทยขวัญใจคนใหม่ หลังประกาศศักดา เตะก้านคอน็อก “อี้ หลง” ยอดกังฟูเส้าหลิน พ่ายน็อกหมดสภาพ ยก 2 คว้าแชมป์มวยรอบ “อู่หลินฟง อี้หลง ชาลเล้นจ์ “ มาครองอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเงินรางวัลมหาศาล 1 แสนเหรียญสหรัฐ (3.4 ล้านบาท) นับเป็นค่าตัวมวยไทยสูงสุดในยุคนี้ เนื่องจากใช้เวลาเพียงแค่สองยก จากการชกกติกาคิกบ๊อกซิ่งสามยก ในการชกที่คุนหมิง สเตเดียม นครคุนหมิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อช่วงดึกเกือบเที่ยงคืนวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.2560

หลังการชก “เจ้าเมย์” พร้อม “มิสเตอร์ ทิม” ทิมาธี ธรรมาชีวะ หัวหน้าคณะ”ศิษย์สองพี่น้อง” พร้อมทีมงานเทรนเนอร์ เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงตามประเพณีจีนหลังเสร็จสิ้นการชก ปรากฏในงานไม่มี อี้ หลง ปรากฏตัวแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าตัวเองคงไม่พอใจทางผู้จัด เมื่อหลังการชกบนเวที อี้หลงพยายามเข้าไปขอไมค์จากพิธีกร เพื่อจะกล่าว ชื่นชม สิทธิชัยผู้ชนะ พร้อมทั้งขอโทษแฟนมวย แต่พิธีกรกลับไม่ยอมให้ ยอดกังฟูเส้าหลินได้กล่าวใดๆ ซ้ำยังรีบกล่าวรวบรัดเร่งให้จบพิธีการมอบรางวัลแก่ผู้ชนะโดยเร็ว

สำหรับบรรยากาศในงานเลี้ยงที่โรงแรม กรีนแลนด์ ที่พัก มีบรรดาแขกในงานทยอยเข้ามาขอถ่ายรูปและลายเซ็นต์กันตลอดเวลาจนแทบไม่ได้กินข้าว นอกจากนี้ อู๋ ลี่ชิน ประธานใหญ่อู่หลินฟง ได้แสดงความยินดี และอวยพรให้เมย์รักษาเนื้อรักษาตัว พร้อมกล่าวว่า อู่หลินฟง คือโปรโมชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศจีน การที่สิทธิชัยเอาชนะน็อกอี้หลงได้อย่างเด็ดขาดในครั้งนี้ ไม่เป็นที่สงสัยเลยว่า คนจีนทั้งแผ่นล้วนยอมรับในฝีมือของสิทธิชัย ซึ่งในปีหน้า อู่หลินฟงก็พร้อนยินดีร่วมมือและสนับสนุนให้ มาชกในเมืองจีนอีกครั้งอย่างแน่นอน

ด้าน ครูจักรกฤษ ศิษย์สองพี่น้อง เทรนเนอร์สิทธิชัย ผู้เคยสอนมวยไทยให้อี้หลงเมื่อสี่ห้าปีก่อนอีกด้วย และเป็นคนแรกที่ปรี่เข้าไปช่วยปฐมพยาบาล อี้ หลง หลังกรรมการยุติการชกบนเวที

"จริงๆแล้วผมและสิทธิชัยก็รู้สึกสงสารอี้ หลง ไม่น้อยเช่นกัน เพราะเราต่างก็เป็นนักสู้ที่ต้องทำหน้าที่และแบกภาระเพื่อประเทศชาติเหมือนกัน"ครูจักรกฤษ กล่าว

“ผมเคยสอนมวยไทยเขามาก่อน เขายังจำผมได้ดี เมื่อผมมาเมืองจีน อี้หลงก็จะเข้ามาทักทายอย่างเป็นกันเอง ผมจะเรียกเขาว่า “มังกี้” (เจ้าลิง) โดยตลอด ซึ่งเขาไม่เคยถือตัว เวลาซ้อมมวยที่เมืองไทยก็มักจะเตะต่อยเสาบ้าง กำแพงบ้าง พอมาเห็นสภาพเขาต้องแพ้น็อกในครั้งนี้ ก็รู้สึกสงสารเขาไม่น้อยเหมือนกัน จริงๆเขาเป็นขวัญใจคนจีนทั้งประเทศ เพียงแต่คนจัดพยายามสร้างภาพให้คนดูหมั่นไส้ แฟนมวยชาวไทยเราส่วนใหญ่จึงพลอยรังเกียจ แต่ในความจริงแล้ว เขาก็เป็นคนดี คนหนึ่งเลยทีเดียว”

ขณะที่ “เจ้าเมย์” เปิดใจ โปรแกรมชกไฟต์หน้าต้องไปต่อยที่อเมริกา เดือนมกราคม ต้นปีหน้า เป็นคิวป้องกันแชมป์โลก คิกบ๊อกซิ่ง”กลอรี่” พิกัด 70 กก. แต่ตอนนี้ กลับถึงเมืองไทย ตั้งใจอยากกลับบ้านเกิดที่บุรีรัมย์ให้เร็วที่สุด เพราะคิดถึงบ้านหลังจากมานานถึงสามเดือนเต็ม ทุกครั้งหลังการชกเงินรางวัลที่ได้มาก็จะแบ่งให้พ่อกับแม่ ก่อนการชกครั้งนี้ ได้ซื้อบ้านใหม่ไว้ให้ท่านราคาเกือบล้านบาท และซื้อวัวตัวละแสนกว่าบาทให้พ่อแม่ไว้เลี้ยงสามสี่ตัว เงินรางวัลที่ได้ครั้งนี้ ส่วนหนึ่งก็คงจะซื้อที่ดินและเก็บไว้เป็นทุน ยอดมวยไทยแห่งยุคคนใหม่ วัย 26 ปีกล่าว

คณะยอดมวยไทย เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 14.55 น. วันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย.