posttoday

‘ผี’ ยวบไร้ ‘มูรินโญ’ ดวล ‘สิงห์บลู’

04 พฤศจิกายน 2560

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซูเปอร์ซันเดย์ มี

โดย ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซูเปอร์ซันเดย์ มีบิ๊กแมตช์ถึง 2 คู่ ในวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย. คู่เอก "สิงโตน้ำเงินคราม" เปิดบ้านพบ "ผีแดง" ที่ไร้ มูรินโญ คุมทีมข้างสนาม ขณะที่อีกคู่ "เรือใบสีฟ้า" ฟอร์มฮอต ไล่ล่าสถิติชนะ 13 นัดติดต่อกัน เปิดรังพบ "ปืนโต"

เชลซี - แมนฯ ยูไนเต็ด

(วันที่ 5 พ.ย.)

สนาม : สแตมฟอร์ดบริดจ์

เวลา : 23.30 น.

"สิงโตน้ำเงินคราม" บุกแพ้โรมา 0-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาเลียน อดกังวลใจไม่ได้ว่าฟอร์มของลูกทีมจะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่

"ผมไม่แน่ใจว่าขวัญและกำลังใจของนักเตะจะกลับมาหรือยัง แต่ผมก็กระตุ้นพวกเขาให้ลืมความพ่ายแพ้ และกลับมาเล่นด้วยหัวใจนักสู้อีกครั้ง ที่ผ่านมาเรามีสถิติที่ดีเวลาเจอกับแมนฯ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะฤดูกาลที่ผ่านมา ผมหวังว่าเราจะมีความรู้สึกแบบนั้น" กุนซือวัย 48 ปี กล่าว

สอดคล้องกับ ริชาร์ด คีย์ กูรูวงการฟุตบอลอังกฤษ ที่มองว่ามีบางอย่างผิดปกติกับเชลซีในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

‘ผี’ ยวบไร้ ‘มูรินโญ’ ดวล ‘สิงห์บลู’

"ห้องแต่งตัวของเชลซีมีอิทธิพลอย่างมาก หากพวกเขาไม่ชอบใคร คนนั้นก็อยู่ไม่ได้ ที่ผ่านมาหากสโมสรใดต้องการความสำเร็จต้องเชื่อมั่นในตัว ผู้จัดการทีม แต่ตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่า เชลซีเป็นอย่างนั้นหรือไม่ เขาบอกว่า ลูกทีมไม่สู้ในเกมแพ้โรมาและซีซั่นนี้พวกเขาโดนใบแดงหลายคน ระบบการเล่นของเขาไม่โอเคแล้ว ผมว่า มูรินโญ น่าจะรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ เพราะเขาเคยเจอกับปัญหาอย่างนี้"

ขณะที่ ธิโบว์ กูตัวร์ส ผู้รักษาประตู เชลซีมองว่า เพื่อนร่วมทีมจะเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ดได้

"พวกเราต้องเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด ให้ได้ ผมเชื่อมั่นว่าเราจะทำได้" ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยียม กล่าว

สภาพทีม ยังคงไร้เงา วิกเตอร์ โมเซส แต่มีข่าวดี เมื่อ เอ็นโกโล ก็องเต เริ่มกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว คาดว่า คอนเต เตรียมจัดหนัก ถอด ตีมูเอ บากาโยโก ออกแล้วส่ง ก็องเต เล่นแทน ส่วนแนวรุกยังเหมือนเดิม มี เอเดน อาซาร์, เปโดร โรดิเกวซ ทำเกมริมเส้นให้ อัลวาโร โมราตา ล่าตาข่าย

ขณะที่ "ผีแดง" เปิดบ้านชนะเบนฟิกา 2-0 ในเกมยุโรป จ่อเข้ารอบ 16 ทีม ขอเพียงแค่แต้มเดียวจาก 2 นัด โดย โจเซ มูรินโญ ฝากสื่อมวลชนควรยกเครดิตให้อีกเล็กน้อย หลังสเปอร์สชนะทั้งลิเวอร์พูล และเรอัล มาดริด

"ผมว่าพวกคุณต้องยกเครดิตให้ผม บ้างนะ เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมก็เอาชนะ สเปอร์ส มันหมายความว่าอย่างไร คุณลองคิดดู" ทว่าทีมเยือนจะไม่มี มูรินโญ คุมทีม ข้างสนามเนื่องจากต้องเดินทางไป ที่สเปน เพื่อรับฟังการไต่สวนเรื่องคดีเลี่ยงภาษีด้านภาพลักษณ์สมัยคุม เรอัล มาดริด ระหว่างปี 2010-2013 เป็นจำนวนเงิน 2.9 ล้านปอนด์ (ราว 127 ล้านบาท)

สภาพทีม ล่าสุด เจสซี ลินการ์ด บาดเจ็บในเกมยุโรป ทำให้ตัวเจ็บมากขึ้น รวมของเก่าอย่าง ปอล ป็อกบา, มารูยาน เฟลไลนี และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช คาดว่ากุนซือโปรตุกีสจะใช้งาน เฮนริก มคิตาร์ยาน คุมแดนกลาง โดยมี ฆวน มาตา กับ อองโตนี มาร์กซิยาล ทำเกมด้านข้าง ป้อนให้ โรเมลู ลูกากู ที่ฟอร์มฝืดยิงไม่ได้ 6 นัดติด

ความน่าจะเป็น : เชลซีช่วงนี้ คลื่นใต้นำแยะ ขณะที่ "ผีแดง" ไม่มี มูรินโญ บัญชาเกม น่าจะทำให้แท็กติกบางอย่างเปลี่ยน ควรจบลงด้วยผลเสมอ

แมนฯ ซิตี้ - อาร์เซนอล

สนาม : เอติฮัด

เวลา : 21.15 น.

"เรือใบสีฟ้า" จ่าฝูง ฟอร์มร้อนแรง ชนะ 13 นัดติดทุกรายการ โดย เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ ยกย่อง แซร์จิโอ อกูเอโร กองหน้า ตัวเก่งเป็นตำนานของ "เรือใบ" เนื่องจากทุบสถิติดาวยิงสูงสุดของสโมสร ยิง 178 ประตู ให้แมนฯ ซิตี้ ในการลงสนาม 264 นัด หลังจากย้ายมาจากแอต.มาดริดในปี 2011 ทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดของสโมสรของ อีริก บรูก ที่ทำไว้ 177 ประตู เมื่อปี 1928-1940

"ต้องยกนิ้วให้ กุน เขาเป็นตำนานของสโมสร เราไม่เคยเจอเกมที่ง่ายเลยเวลาเล่นกับอาร์เซนอล" อดีตกุนซือบาร์ซา กล่าว

คาดว่า เปป จะยังยึดชุดที่บุกชนะนาโปลี 4-2 ไม่ว่าจะเป็น จอห์น สโตน คุมแนวรับ ส่วนแดนกลางมี เลรอย ซาเน, เควิน เดอ บรอยน์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่พักหลังมักยิงประตูได้ โดยมี อกูเอโร รับบทหน้าเป้า

ด้าน "ปืนโต" ดร็อปผู้เล่นชุดใหญ่ในเกมยูโรป้าลีก โดย อาร์แซน เวนเกอร์ มั่นใจลูกทีมจะหยุดความร้อนแรงของ "เรือใบ" ได้

"ผมไม่เชื่อหรอกว่า แมนฯ ซิตี้ จะแพ้ไม่เป็น ผมจะพิสูจน์ให้พวกคุณดู" กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว

ทั้งนี้ อาร์เซนอลลุ้นเช็กฟิต เซอาด โคลาซินัค กองหลังตัวเก่งให้ฟิต ทันเกมนี้ โดย เวนเกอร์ จะกลับมาใช้ตัวหลักอีกครั้ง หลังดร็อปในเกม ยูโรป้า ไม่ว่าจะเป็น เมซุต โอซิล, อเล็กซ็องเดร ลากาแซตต์ กับ อเล็กซิส ซานเชซ

ความน่าจะเป็น : "เรือใบ" ดูดีมีภาษีดีกว่า แต่ "ปืนโต" มักจะสร้างเซอร์ไพรส์ได้ มีลุ้นแบ่งแต้ม