posttoday

"สเปอร์"โอกาสพ่ายสูง ขาด "แฮร์รี เคน" รับมือชุดขาวศึกยูฟ่าคืนนี้

01 พฤศจิกายน 2560

ทอตแนม ฮอตสเปอร์ขาดศูนย์หน้าตัวเก่ง "แฮร์รี เคน" ในศึกยูฟ่าที่จะพบกับเรอัล มาดริดคืนนี้

ทอตแนม ฮอตสเปอร์ขาดศูนย์หน้าตัวเก่ง "แฮร์รี เคน" ในศึกยูฟ่าที่จะพบกับเรอัล มาดริดคืนนี้

ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สร้างเซอร์ไพรส์บุกไปยันเสมอ เรอัล มาดริด ได้ถึงไปถึงประเทศสเปน แต่เกมนี้ต้องขาดอาวุธสำคัญอย่าง แฮร์รี เคน ศูนย์หน้าตัวเก่ง ทำ ให้ความคมในแดนหน้าทู่ลงไปเยอะ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2016/17รอบแบ่งกลุ่ม คืนนี้ (1 พ.ย.)

สเปอร์ส - เรอัล มาดริด

สนาม:เวมบลีย์ เวลา: 02.45 น.

การขาดหายไปของ แฮร์รี เคน ที่บาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ทำ ให้“ไก่เดือยทอง” ที่กำลังฟอร์มดีกลับทรุดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยปราชัย 2 นัดรวด ที่ไร้ชื่อหอกทีมชาติอังกฤษรายนี้อยู่ในทีม ในเกมเปิดบ้านแพ้เวสต์แฮม 2-3 และบุกแพ้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด0-1 ดังนั้นจึงเป็นปัญหาใหญ่ที่ เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือของทีมต้องแก้ไข

“เราจะตัดสินใจในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน มันไม่ใช่เกมสุดท้ายหรือเกมนัดชิงชนะเลิศที่คุณจะพูดว่า หลังจากนี้จะเป็นช่วงเวลาหยุดยาว ดังนั้นเราจึงต้องวิเคราะห์และตัดสินใจในสิ่งที่ดีที่สุด หลังจากที่เราได้วิเคราะห์อาการของเขาแล้วผมมีความรู้สึกที่ดีแต่เรื่องนี้มันไม่ใช่แค่ความรู้สึกของผม เพราะมันต้องเป็นความรู้สึกของแฮร์รี เคน” โปเชตติโน กล่าว

หอกวัย 24 ปี กระหน่ำ ไปแล้ว 13ประตู จาก 12 เกมในทุกรายการ พร้อมรั้งตำ แหน่งผู้นำ ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก(8 ประตู) ที่สำคัญยังเป็นผู้วิ่งกดดันจนทำ ให้ราฟาเอล วาราน กองหลังมาดริดสกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองในเกมที่แล้วที่เสมอกัน 1-1

ผลการแข่งขันที่ซานติอาโก เบอร์นาบิว ทำ ให้ทั้งสองทีมมี 7 คะแนนและครองจ่าฝูงกลุ่มเอชร่วมกัน ซึ่งเกมนี้หากฝ่ายใดเป็นผู้ชนะจะมีโอกาสการันตีเข้ารอบต่อไปสูง

นอกจากนี้เจ้าถิ่นยังขาด เอริก ลาเมลา กับ วิกเตอร์ วานยามา แต่จะได้มูซา เดมเบเลฟิตลงตัวจริงคุมแดนกลางร่วมกับ เดเลอัลลี และ คริสเตียน อีริคเซน พร้อมฝากความหวังการล่าสกอร์ไว้ที่ เฟร์นานโด ยอเรนเตกับ ซองเฮืองมิน

“เราต้องการชนะด้วยกันเป็นทีม มันสำ คัญมากที่เราจะต้องเรียนรู้จากสถานการณ์เช่นนี้ เรายังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเราเคยมีฟอร์มที่ดีดังนั้นอย่าปล่อยให้เหตุนี้หยุดยั้งเรา”อัลลี กระตุ้นเพื่อน

ด้าน เรอัล มาดริด หมายมั่นที่จะคว้าชัยชนะในเกมนี้เพื่อกอบกู้ศรัทธาจากแฟนบอลหลังล่าสุดเพิ่งบุกไปโดนน้องใหม่อย่างคิโรนาลูบคม 2-1 ในศึก ลาลีกา สเปน ซึ่งนัดนี้ยังนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ “ราชันชุดขาว”ที่ได้มาเหยียบสังเวียนเวมบลีย์อีกด้วย

“ความพ่ายแพ้เกิดขึ้นในลาลีกาไม่มีอะไรนอกเหนือจากการที่เราขาดความเข้มงวดเล็กน้อย เราจะยังดำ เนินการทำงานของเราต่อไป เพราะเรายังมีสิ่งที่ต้องทำ ผมไม่รู้สึกกังวลใดๆ”ซีเนอดีน ซีดาน ผู้จัดการทีม เผย

แกเร็ธ เบล แม้จะกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่เชื่อว่ากุนซือชาวฝรั่งเศสจะยังคงให้นั่งเป็นตัวสำรองเพราะ ยังฟิตไม่เต็มร้อย ขณะที่ อิสโก และ ราฟาเอล วาราน มีอาการบาดเจ็บ ติดตัวไม่น่าจะได้ลงเช่นกัน แต่แข้งหลัก รายอื่นยังพร้อมหน้าทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด, ลูกา โมดริช และ คาริม เบนเซมา

ความน่าจะเป็น : ขาด แฮร์รีเคน เหมือนขาดใจ “ไก่เดือยทอง”มีโอกาสพังคาเล้าสูง