posttoday

"เนวิลล์" ชู "มู" ทำทีมสไตล์ "พริตตีบอย"

31 ตุลาคม 2560

อดีตแข้งผี ชม มูรินโญ ทำทีมได้ยอดเยี่ยมในสไตล์เดียวกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์

อดีตแข้งผี ชม มูรินโญ ทำทีมได้ยอดเยี่ยมในสไตล์เดียวกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์

แกรี เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงป้อง โจเซ มูรินโญ กุนซือปิศาจแดง หลังโดนวิจารณ์ว่าทำทีมได้น่าเบื่อ โดยมองว่าเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ควรได้รับความเคารพ เพราะสามารถทำทีมได้ตามที่ต้องการ และเป็นเหมือนสไตล์การชกของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นดังชาวสหรัฐ ที่ใช้การป้องกันเป็นอาวุธและมีสถิติการชกที่ยอดเยี่ยมไร้พ่าย 50 ไฟต์

"เมาริซิโอ โปเชตติโน และ เจอร์เกน คลอปป์ มีชื่อเสียงยอดเยี่ยมเรื่องการเป็นโค้ชเกมรุก แต่ มูรินโญ มีบางส่วนที่คล้ายกับเมย์เวทเธอร์ เมื่อครั้งที่เมย์เวทเธอร์ถูกเรียกว่าเป็นจอมน่าเบื่อ ตอนที่เขาใช้การป้องกันเป็นอาวุธ ผมคิดว่ามูรินโญเข้ามาเป็นเฮดโค้ชและกำลังคิดว่าสามารถทำอะไรได้บ้างในการเล่นเคาว์เตอร์แอทแท็กที่นี่ แล้วเขาก็ทำมัน และนั่นคือโค้ชที่ยอดเยี่ยม แม้จะมีโค้ชบางคนวิจารณ์กลยุทธ์ของเขา แต่ในขณะเดียวกันผมคิดว่าเขาควรได้รับความเคารพ สถิติของเขามันน่าเหลือเชื่อ" เนวิลล์ กล่าว

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 2 ของตาราง โดย 10 นัด เสียเพียง 4 ประตูเท่านั้น และไม่เสียประตูที่บ้านในเกมลีดเลยนับตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงสามารถยิงได้ถึง 23 ประตูในพรีเมียร์ลีก

อดีตแข้งผีแดง ยังกล่าวเสริมต่อว่า มูรินโญ ต้องคว้าแชมป์ลีกให้ได้สถานเดียวเท่านั้น เพราะสโมสรไม่ได้แชมป์ลีกมาหลายปีแล้ว และยังต้องการเห็น "ปิศาจแดง" ยิง 15 ประตู ใน 5 เกมที่ลงเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ภาพ เอเอฟพี