posttoday

"บิ๊กป๋อม" เตรียมเงินอัดฉีดแชมป์อาเซียน 1 ล้าน

30 ตุลาคม 2560

ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เตรียมมอบเงิน 1 ล้านบาท หากขุนพลโต๊ะเล็กคว้าแชมป์อาเซียนได้สำเร็จ

ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เตรียมมอบเงิน 1 ล้านบาท หากขุนพลโต๊ะเล็กคว้าแชมป์อาเซียนได้สำเร็จ

อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เตรียมมอบเงินอัดฉีด 1 ล้านบาทให้กับ ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย หากคว้าแชมป์อาเซียน 2017 ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมชนะ 3 นัดรวด ครองอันดับ 1 ของสายบี ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย

"ผมพอใจมากกับผลงานทั้ง 3 นัดของนักเตะชุดนี้ ที่ส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่งความหวังใหม่ของทีมชาติไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทีมเวิร์ก การขึ้นเกมรุก ส่วนนัดที่ชนะ มาเลเซีย 6-3 หลายคนอาจมองว่าต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ตนมองว่าทุกคนทำได้ดีแล้ว ครึ่งแรกเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ครึ่งหลังอาจต้องปรับเรื่องความสม่ำเสมอ ซึ่งตรงนี้มีปัจจัยหลายอย่างทั้งเรื่องความฟิต ที่เราเตะมา 3 นัดติดต่อกัน และเรื่องประสบการณ์ เชื่อว่านัดต่อๆไปการเล่นของชุดนี้จะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ" บิ๊กป๋อม กล่าว

สำหรับผลงานทัพ "โต๊ะเล็กไทย" ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2017  คว้าชัยชนะ 3 นัดรวดในรอบแรก เหนือ ลาว 14-0, ติมอร์เลสเต 17-2 และ มาเลเซีย 6-3  โดยรอพบทีมอันดับสองในสายเอ ระหว่าง เวียดนาม เจ้าภาพ กับ เมียนมา

ขณะที่ โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" กุนซือทีมชาติไทย ชาวสเปน ได้เผยว่าถึงโอกาสที่จะต้องเจอกับคู่แข่งจากสายเอ ว่าทั้งสองทีมเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ไม่ธรรมดา เวียดนาม เคยผ่านฟุตซอลโลกมาแล้ว ส่วนเมียนมา สามารถแย่ง อินโดนีเซีย เข้ารอบมาได้แสดงว่าพัฒนาอย่างก้าวกระโดดหากเทียบจากซีเกมส์ 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งไทยต้องไม่ประมาท และเตรียมแท็กติกให้ดีเพื่อรับมือทั้งสองทีม และคว้าแชมป์ให้ได้