posttoday

ไทยคว้าแชมป์กลุ่มฟุตซอลอาเซียน

28 ตุลาคม 2560

ช้างศึก อัดเสือเหลือง ซิวแชมป์กลุ่มโต๊ะเล็กอาเซียน

ช้างศึก อัดเสือเหลือง ซิวแชมป์กลุ่มโต๊ะเล็กอาเซียน

ไทยอัดมาเลเซีย 6-3 ซิวแชมป์กลุ่มบี ลิ่วรอบรองฯ ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน2017ที่ สนาม พูโถ สเตเดียม ประเทศเวียดนาม เมื่อ 28 ต.ค.

ทั้งสองทีมต่างชนะมาสองเกมรวดและผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม พร้อมได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย โดยเกมนี้ถือเป็นเกมตัดสินแชมป์กลุ่ม

ก่อนหน้านี้ ทั้งสองทีมพบกันมาทั้งหมด 25 ครั้ง ผลปรากฏว่า ไทยชนะมาทั้งหมด เกมนี้ ปูลปิส ปล่อย กฤษดา วงษ์แก้ว กลับประเทศไทยแล้ว พร้อมวางห้าคนแรกเป็น  คณิศร ภู่พันธ์ ลงเฝ้าเสา ประสานงานกับ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์, วรุต หวังสะมะแอล และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ซัดไปแล้ว 8 ประตูลงนำทัพให้กับทีม

ไทยเปิดเกมบุก แต่มาเลเซียก็ไม่กลัวเปิดเกมแลกใส่และมีโอกาสยิงสองสามครั้งช่วง 5 นาทีแรก  นาที11 นาวิน รัตนวงษ์สวัสดิ์ ได้บอลตรงกลางแทงออกริมเส้นขวา ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ผ่านจังหวะเดียวไปเสาสองให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา แปเต็มๆ ไทยนำ 1- 0

อีก 15 วินาทีถัดมา ไทยตัดบอลได้ สรศักดิ์ พูนจังหรีด หลุดไปถึงเส้นหลัง เปิดไปเสาสองให้ รณชัย จูงวงษ์สุข ยิงให้ช้างศึกหนีห่าง 2-0

นาทีที่ 16 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้บอลแถวจุดโทษพลิกกลับตัวหาจังหวะยิงเข้าไปเป็นประตูที่ 10 ในรายการนี้ และช่วยให้ไทยนำ3-0 ก่อนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลังเสือเหลืองบุกหนักขึ้นแต่ยังผิดพลาดกันง่ายๆ นาที 25 จากจังหวะคิกอินที่ สรศักดิ์ พูนจังหรีด จ่ายให้ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ยิงประตูแรกของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้ ไทยหนีห่าง 4-0

นาที 27 ไทยได้ประตูหนีห่างมาเลเซีย 5-0 จากจังหวะที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา พาบอลขึ้นไปทางซ้ายก่อนเปิดไปเสาสองให้ นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ยิงเข้าไป

แต่นาที 29 มาเลเซีย ก็มาตีไข่แตกจากลูกฟรีคิกและเป็น ไครุล เอฟเฟนดี้ ที่ได้กดเต็มข้อทะลุแนวรับ  มาเลเซียไล่ไทยมาห่างๆ 1-5

นาที 30 ไทยก็มาได้ประตูหนีห่าง 6-1จากลูกยิงของ วรุฒ หวังสะมะแอล

นาที 32  ไครุล เอฟเฟนดี้ หลุดไปยิงผ่านมือของ คณิศร ภู่พันธ์  มาเลเซียไล่ไทยมา 2-6

นาที 33 มาเลเซียก็ยังมีฮึดและเป็น อัซวาน อิสมาอิล ที่ได้หลุดไปยิงให้ มาเลเซีย ไล่จี้ไทยมาเป็น 3-6แต่ทำได้แค่นั้น หมดเวลา ไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม

เกมต่อไป ทีมชาติไทย พบ รองแชมป์กลุ่ม เอ ในรอบรองฯที่สนาม พูโถ สเตเดียม โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 1 พ.ย. เวลา 19.00 น.