posttoday

โต๊ะเล็กไทยตีตั๋วลุยชิงแชมป์เอเชีย

27 ตุลาคม 2560

“ปูลปิส” ยกย่องลูกทีมถล่มติมอร์ 17-2 คว้าตั๋วลุยชิงแชมป์เอเชีย เชื่อแข้งเด็กเค้นฟอร์มเก่งชิงจ้าวอาเซี่ยนได้

“ปูลปิส” ยกย่องลูกทีมถล่มติมอร์ 17-2 คว้าตั๋วลุยชิงแชมป์เอเชีย เชื่อแข้งเด็กเค้นฟอร์มเก่งชิงจ้าวอาเซี่ยนได้

โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือใหญ่ทีมโต๊ะเล็กไทย กล่าวว่า เกมวันนี้ลูกทีมเล่นได้น่าพอใจเหมือนกับเกมนัดแรก แม้ครึ่งหลังเกมอาจจะผ่อนไปหน่อย แต่ทุกคนถือว่าทำหน้าที่ได้ดี และสามารถทำตามเป้าหมายแรกได้สำเร็จคือการคว้าโควต้าผ่านเข้าไปแข่งขันในฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมชนะ ติมอร์เลสเต้ 17-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ที่เวียดนาม เมื่อวันที่ 27 ต.ค.

"เป้าหมายหลังจากนี้คือการทำให้ผู้เล่นมีความสนุกในการเล่นเพื่อเดินหน้าคว้าแชมป์รายนี้มาครองให้ได้ ส่วนรอบต่อไปไม่ว่าเราจะเจอกับทีมใดจาก สาย เอ ก็ต้องให้เกียรติทุกทีม เพราะว่าแต่ละทีมล้วนมีความแข็งแกร่งไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย, เวียดนาม หรือ เมียนมา โดยเกมนัดสุดท้ายของรอบแรกที่จะเจอกับ มาเลเซีย ก็ยังต้องเต็มที่เหมือนเดิม จะประมาทไม่ได้เพราะพวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าแข็งแกร่งแค่ไหนในการเจอกันเมื่อครั้งกีฬาซีเกมส์”

สำหรับอาการบาดเจ็บของ วรุต หวังสะมะแอล ที่มีอาการป่วย  ปูลปิส เชื่อว่าน่าจะกลับมาช่วยทีมในเกมกับ มาเลเซีย ได้อีกครั้ง และจากฟอร์มล่าสุดของกลุ่มนักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ มั่นใจว่ามีศักยมากพอจะประสบความสำเร็จได้ ส่วนกรณีของ กฤษดา วงษ์แก้ว แม้ผลสรุปจากฝ่ายจัดการแข่งขันตัวนักเตะจะไม่ต้องล้างโทษแบนจากศึกอินดอร์เกมส์ แต่ก็ได้ส่งชื่อนักเตะลงแข่งขันใน 2 นัดที่ผ่านมา เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาไว้อีกสเตป ซึ่งหลังจากนี้ก็คงจะปล่อยให้นักเตะเดินทางกลับประเทศไทย และโฟกัสการแข่งขันไว้กับกลุ่มผู้เล่นดาวรุ่งชุดนี้สำหรับทัวร์นาเม้นต์ชิงแชมป์อาเซี่ยน

ด้าน บรูโน่ ตอเรส กุนซือติมอร์เลสเต้ เผยว่า “เราเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง มาตั้งแต่นัดแรก และเราจะต้องทำงานให้หนักขึ้นหากว่าต้องการจะขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับพวกเขา แต่ภาพรวมถือว่านักเตะทำผลงานได้น่าพอใจจากการยิงได้ 2 ประตูกับทีมระดับชั้นนำอย่างไทย”

ภาพ - Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์