posttoday

"ช้างศึก"19ปีซ้อมกลางหิมะ

27 ตุลาคม 2560

ช้างศึก 19 ปี ลงซ้อมท่ามกลางหิมะ เพื่อบู๊ ศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก

ช้างศึก 19 ปี ลงซ้อมท่ามกลางหิมะ เพื่อบู๊ ศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก

มาร์ค ปาลาซิโอส กุนซือ"ช้างศึก" ยู-19 สั่งลูกทีมลงซ้อมท่ามกลางหิมะ เพื่อปรับสภาพร่างกาย ก่อนทำการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 4-8 พ.ย. 2560 ณ เมืองอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ต.ค.เวลา 11.00 น. ตามเวลาไทย (ช้ากว่าเวลาท้องถิ่น 1 ชั่วโมง) ทัพนักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้ลงฝึกซ้อมทามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิลดลงจากเมื่อวานเหลือเพียง -4 องศาเซลเซียส และมีหิมะโปรยปรายลงมาตลอดเวลาฝึกซ้อม โดย มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้นักเตะไม่หนาวจนเกินไป

"วันนี้ผมได้ให้นักเตะได้ปรับสภาพร่างกายอีกหนึ่งวัน เนื่องจากสภาพอากาศวันนี้แย่กว่าเมื่อวาน แต่เราก็ฝึกซ้อมเพราะในวันแข่งขันเราอาจจะเจอกับอากาศแบบนี้ก็ได้ และได้เพิ่มเติมในเรื่องของการเคลื่อนที่เวลาที่ไม่มีบอลอยู่กับตัว”กุนซือ"ช้างศึก" กล่าว

ด้าน สิทธิโชค ภาโส มิดฟิลด์ ที่ปัจจุบันอยู่ในสัญญายืมตัวกับสโมสรคาโงชิม่า ยูไนเต็ด (เจลีก 3) ยอมรับอากาศหนาว ต้องวอร์ให้ถึง

“วันนี้พวกเราได้ปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับอากาศที่หนาวเย็น ผมและเพื่อนๆก็ทำได้ดี ต้องยอมรับว่าอากาศที่นี่(มองโกเลีย)หนาวมากจริงๆ เพราะอากาศที่ญี่ปุ่นเต็มที่ก็แค่ 0 องศา แต่ที่มองโกเลียถึงกับติดลบเลย ส่วนวิธีรับมือกับสภาพอากาศที่หนาวเช่นนี้ เราต้องวอร์มให้ถึงและพยายามเคลื่อนที่ให้มากขึ้น และสุดท้ายเราต้องช่วยกันเล่น”

สำหรับ"ช้างศึก"มีโปรแกรม พบกับ สิงคโปร์ ใน นัดแรก วันที่ 4 พ.ย. เวลา 15.00 น. ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มไอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น, สิงคโปร์ และ มองโกเลีย โดยการแข่งขันรอบคัดเลือก จะนำทีมแชมป์กลุ่มทั้งหมด 10 กลุ่ม และ รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุดอีก 5 ทีม  ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย ช่วงต.ค.ปีหน้า.