posttoday

"เทวินทร์" คว้าทองแดงศึกเทควันโดลอนดอน

22 ตุลาคม 2560

จอมเตะหนุ่มไทย ไปไม่ถึงฝันพ่ายคู่แข่งจากอิหร่าน ในการดวลซัดเดนเดท

จอมเตะหนุ่มไทย ไปไม่ถึงฝันพ่ายคู่แข่งจากอิหร่าน ในการดวลซัดเดนเดท

การแข่งขันเทควันโด "เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017" สนามที่ 3 ระดับจี 4 แชมป์จะได้รับแต้มสะสม 40 คะแนน ที่คอเปอร์ บอกซ์ อารีนา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงดึกวันที่ 21 ต.ค. ตามเวลาไทย เป็นการชิงชัยวันที่ 2 มีจอมเตะไทย ลงชิงชัยรุ่น 58 กก.ชาย 2 คน คือ "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ ดีกรีเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล กับ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญเงิน "เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2017" สนามแรก ที่รัสเซีย ซึ่งทั้งคู่อยู่คนละสาย

เริ่มจาก เทวินทร์ หาญปราบ อันดับ 8 ของรายการ รอบแรก (32 คน) ชนะ วาดิม ดิมิทรอฟ อันดับ 25 จากมอลโดวา แบบเอ้าท์สกอร์ยกที่ 3 ไป 28-7 คะแนน รอบ 16 คน เอาชนะ เซร์คิโอ ซูซุกิ อันดับ 24 จากญี่ปุ่น แบบเอ้าท์สกอร์ ยกที่ 3 เช่นกัน 22-0 คะแนน เข้ารอบ 8 คน ไปชิงเหรียญทองแดง กับ คาร์ลอส นาวาร์โร อันดับ 1 ของรายการจากเม็กซิโก ซึ่ง "เจ้าเทม" ออกอาวุธเหนือชั้นเอาชนะไป 36-16 คะแนน เข้ารอบตัดเชือก พร้อมกับตุนเหรียญทองแดงไว้ในมือแล้ว

ในรอบรองชนะเลิศ เทวินทร์ เจอกับ อาร์มิน ฮาดิปัวร์ ไซกาลานี อันดับ 5 จากอิหร่าน หลังหมด 2 ยก “เทม” ตามหลัง 0-5 คะแนน ก่อนจะมาลุยแหลกไล่เตะทำแต้มเสมอกัน 7-7 คะแนน ต้องชี้ชะตากันในช่วงซัดเด้นเดท ซึ่ง จอมเตะไทย พลาดท่าถูกหนุ่มอิหร่าน เตะทำแต้มแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย คว้าเพียงเหรียญทองแดงเท่านั้น ส่วนเหรียญทอง มิคาอิล อาร์ตาโมนอฟจากรัสเซีย ที่ชนะ อาร์มิน ได้ในช่วงซัดเด้นเดท

ส่วน "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี อันดับ 12 ของรายการ รอบแรก ชนะ จอร์จอส ซิมิทซิส อันดับ 22 จากกรีซ แบบเอ้าท์สกอร์ยกที่ 3 ไป 34-13 คะแนน เข้ารอบ 16 คน ไปชนะ มูรัด ลาชิราอุย อันดับ 6 จากเบลเยียม ที่ได้บายมาจากรอบแรก 22-9 คะแนน จากนั้นรอบ 8 คน พบกับ เฆซุส ตอร์โตซา คาเบรรา อันดับ 3 จากสเปน หมด 2 ยก “จูเนียร์” นำอยู่ 11-5 คะแนน แต่มายก 3 เกิดหมดแรงช็อตไปดื้อๆ ก่อนจะแพ้ไป 14-20 คะแนน ชวดเหรียญทองแดง ไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจบเกม เทวินทร์ กล่าวว่า รู้สึกเสียดายมากที่ไม่ได้เข้ารอบชิง เพราะตนทำผลงานมาดีทุกรอบ โดยเฉพาะการล้มเต็ง 1 จากเม็กซิโก ทำให้มีกำลังใจมาก ส่วนรอบรองฯ ก็อุตส่าห์ไล่ทำแต้มมาเสมอ แต่ไปพลาดท่าแพ้ในเสี้ยววินาที อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวพอใจกับเหรียญทองแดงที่ได้มา เพราะเป็นเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ของตนเท่านั้น จากนี้จะกลับไปฟิตร่างกายเสร้มสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่งเพื่อสู้ศึกและคว้าเหรียญทองรายการอื่นๆ มาให้ได้

ขณะที่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ กล่าวว่า น่าเสียดายแทนทั้งสองคน โดย รามณรงค์ ตกรอบ 8 คน ทั้งที่เล่นได้ดีมาก ส่วน เทวินทร์ สู้ได้ดีมาก มีแต้มตามหลังแต่ก็ไล่มาเสมอ ก่อนจะแพ้ในการดวลซัดเด้นเดท ซึ่ง 1 เหรียญทองแดง ที่ได้มาส่วนตัวพอใจในระดับหนึ่งเพราะรายการนี้ไม่มีคำว่าง่าย นักกีฬาที่ถูกเชิญมาล้วนแต่ฝีมือใกล้เคียงกันแทบทั้งสิ้นเราแพ้ในวันนี้ก็คงต้องกลับไปพัฒนาตัวเองเพื่อกลับมาชนะในวันข้างหน้ากันต่อไป