posttoday

บุรีรัมย์หวังปิดจ๊อบ

21 ตุลาคม 2560

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงหวังลืมความชอกช้ำจากการตกรอบบอลถ้วย 2

โดย ชมณัฐ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงหวังลืมความชอกช้ำจากการตกรอบบอลถ้วย 2 รายการติด ลุ้นปิดจ๊อบคว้าแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2017 ในวันอาทิตย์นี้ (22 ต.ค.)

สุพรรณบุรี เอฟซี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี

เวลา 19.00 น. (ทรู 685)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก มี 74 คะแนน จากการลงเล่น 30 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด อยู่ 9 แต้ม ดังนั้นสัปดาห์นี้หากสามารถบุกไปชนะสุพรรณบุรี เอฟซี และคู่ปรับอย่าง "กิเลนผยอง" พลาดท่าแพ้ ก็จะทิ้งขาดเป็น 12 คะแนน และส่งให้ทีมจากอีสานใต้คว้าแชมป์ไทยลีก 2017 ทันที เนื่องจาก "ปราสาทสายฟ้า" มีเฮดทูเฮดที่เหนือกว่า จากการเปิดบ้านชนะ 2-0 และบุกเสมอ 1-1

"เราไม่สนใจว่าทีมอื่นจะเป็นอย่างไร เป้าหมายของเราคือคว้าชัยชนะให้ได้ทุกนัดที่ลงสนาม เราจะคว้าแชมป์ไทยลีกให้เร็วที่สุด" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ กล่าว

ด้าน โบซิดาร์ บันโดวิช เฮดโค้ชชาวเซิร์บ กระตุ้นลูกทีมลืมความ ชอกช้ำหลังจอดป้ายฟุตบอลถ้วยที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย 2 รายการใน 7 วัน ทั้งเอฟเอคัพและลีกคัพ โดยล่าสุดบุกแพ้ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1

"เรารู้สึกเจ็บปวดกับความพ่ายแพ้ แต่เราก็ต้องผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ ทุกคนต้องกลับมาสู้กันต่อไปเพื่อที่เราจะเป็นแชมป์ไทยลีก" บันโดวิช เผย

สำหรับขุมกำลังเกมนี้ บุรีรัมย์ไม่มีใครเจ็บและแบน แจ็คสัน โคเอลโญ และ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่กระหน่ำไปแล้ว 31 และ 21 ประตู ตามลำดับ พร้อมลงล่าตาข่าย

ด้าน สุพรรณบุรี เอฟซี ของ อเดบาโย กาเดโบ กุนซือขัดตาทัพ แพ้มา 2 นัดติดทุกรายการ ปัจจุบัน รั้งอันดับ 11 ของตาราง มี 38 คะแนน ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้วในช่วงโค้งสุดท้าย

เกมนี้จะชวดใช้งาน ประสิทธิ์ จันทุม กองกลางดาวรุ่งที่ติดโทษแบน รวมถึง กิลแยร์เม เดลลาตอร์เร แนวรุกที่ปิดเทอมยาวแล้ว แต่ขุมกำลังที่เหลือยังพร้อมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็น นิโคลัซ เบเลส, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, อดุล หละโสะ และ ลาซารัส คาอิมบี

ความน่าจะเป็น : บุรีรัมย์เค้นฟอร์มแกร่งกลับมาคว้าชัยชนะได้แน่นอน แต่จะได้แชมป์นัดนี้เลยหรือไม่นั้นยังต้องลุ้นหนัก

การท่าเรือ เอฟซี - เอสซีจี เมืองทองฯ

สนามแพท สเตเดี้ยม

เวลา 17.45 น. (ทรูโฟร์ยู)

ฟาดแข้งวันเดียวกันกับคู่แรก เกมนี้ต้องจับตาดูว่า "กิเลนผยอง" จะเน้นเต็มที่ขนาดไหน เพราะยังมีเกมฟุตบอลถ้วยรอบตัดเชือกให้ได้ลุ้นแชมป์อีกทั้งสองรายการ ขณะที่ในไทยลีกความหวังดูริบหรี่ที่จะไล่แซงทัน

"ในบอลถ้วยทั้งสองรายการ แน่นอนเราเน้นมากๆ ส่วนในเกมลีกอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ บุรีรัมย์อาจจะพลาดสะดุดก็ได้ ดังนั้นเราเองห้าม ทำแต้มหลุดมือโดยเด็ดขาด" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือกิเลน ระบุ

เกมนี้ผู้มาเยือนจะได้ ทริสตอง โด กลับมาเป็นตัวเลือก แต่คาดว่าจะ โรเตชั่นผู้เล่นหลายตำแหน่ง ส่วน "เจ้าท่า" อยู่อันดับ 9 มี 40 คะแนน สภาพทีมสมบูรณ์พร้อมใส่เต็มที่แน่นอน

ความน่าจะเป็น : การท่าเรือไร้ความกดดัน ขณะที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ต้องพะวงถ้วยอื่นมีโอกาสเสมอสูง