posttoday

"วันดี"ปลื้มรับเหรียญโอลิมปิกย้อนหลัง

18 ตุลาคม 2560

"วันดี คำเอี่ยม" นักยกน้ำหนักทีมชาติไทยรับเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ปี2008 หลังได้สิทธิเลื่อนจากอันดับ4เป็น3

"วันดี คำเอี่ยม" นักยกน้ำหนักทีมชาติไทยรับเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ปี2008 หลังได้สิทธิเลื่อนจากอันดับ4เป็น3

ร.ท.หญิงวันดี คำเอี่ยม นักยกน้ำหนักทีมชาติไทยรุ่น 58 กก.หญิง  ดีใจ หลังได้สิทธิเลื่อนขึ้นมาเป็นอันดับ 3 จากเดิมอันดับที่ 4 คว้าเหรียญทองแดง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์2008 ที่จีน เนื่องจากนักกีฬารัสเซียถูกตรวจพบสารต้องห้าม

"ดีใจที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ ถึงแม้จะผ่านเวลามานานแล้วก็ตาม ตอนนี้เป็นผู้ฝึกสอนยกน้ำหนักที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ จ.สุราษฎร์ธานี พยายามที่จะสร้างเยาวชนขึ้นมา ล่าสุดเพิ่งไปได้เหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 “ชุมพร-ระนองเกมส์” เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และมีนักกีฬาที่ติดทีมชาติไปแล้วเช่นกัน"นักกีฬาสาวที่คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์2สมัย กล่าว

ทั้งนี้ วันดีจะได้รับเงินรางวัลย้อนหลังจากรัฐบาลเป็นเงินสด 2 ล้านบาท และเงินแบ่งจ่ายรายเดือนค่าครองชีพ 4 ปี อีก 2 ล้านบาท รวมถึงเงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เดือนละ 8,000 บาท ระยะเวลา 20 ปี

ขณะที่  "บิ๊กจา” พล.ต. จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ  เผยว่า  ชีคอาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ) เข้าพบกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหรือถึงความเป็นไปได้ที่ประเทศไทยจะรับเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2021 ซึ่ง พล.อ.ธนะศักดิ์ให้ความสนใจที่จะรับเป็นเจ้าภาพ และได้มีการขอให้เมืองพัทยา จ.ชลบุรีเป็นเจ้าภาพ เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน อย่างไรก็ตามต้องเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยรัฐมนตรีอีกครั้ง

“ไทยเคยเป็นทั้งเจ้าภาพเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 1 และเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 1 ตอนที่แยกกันจัดแล้ว อย่างไรก็ตามในระยะเวลาอันใกล้นี้ไทยยังไม่ได้เป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬานานาชาติใดๆ ถือเป็นเรื่องน่าสนใจที่รับเจ้าภาพครั้งนี้”บิ๊กจากล่าว