posttoday

โรมันติวเฟลิกซ์หวังทุบ"ฟ้าลั่นจูเนียร์"

13 ตุลาคม 2560

“โรมัน” ติวเข้ม “เฟลิกซ์” ให้เอาชนะ “ฟ้าลั่นจูเนียร์”

“โรมัน” ติวเข้ม “เฟลิกซ์” ให้เอาชนะ “ฟ้าลั่นจูเนียร์”                  

โรมัน กอนซาเลส อดีตแชมป์โลกชาวนิการากัว ยืนยัน มาติวเข้ม “เฟลิกซ์ อัลวาราโด้” นักชกรุ่นน้องขึ้นชกก้บ “เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ ติดขอบสังเวียนในการชกตัดเชือกชิงรองอันดับ 1 IBF รุ่น 108 ปอนด์ ในวันที่ 15 ต.ค. ที่เมืองมานากัว ประเทศนิคารากัว

ความคืบหน้าไฟท์สำคัญที่ ‘เจ้าแชมป์’ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ บินไปชกตัดเชือกชิงรองแชมป์อันดับ 1 รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท IBF กับ เฟลิกซ์ อัลวาราโด้ นักชกเจ้าถิ่น ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ที่สังเวียนเปอร์โตซัลวาดอร์ เมืองมานากัว ประเทศ นิคารากัว

ล่าสุด  ‘จิมมี่’ดร. เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ในฐานะผู้จัดการนักชกไทยเผยว่า โรมัน กอนซาเลส อดีตนักชกเบอร์  1 ชาวนิการากัวยืนยันว่าจะมาร่วมลุ้น “เฟลิกซ์ อัลวาราโด้” นักชกรุ่นน้องและช่วยติวเข้มถึงขอบเวที

นอกจากนั้น‘โรมัน เผยว่าขอแก้ตัวกลับมาทวงบัลลังก์โลกอีกครั้ง ซึ่งต้นสังกัดกำลังเปิดเจรจาให้ขึ้นชกกับ  คาลิค ยาไฟ  เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก WBA รุ่น 115 ปอนด์ชาวอังกฤษ

“ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง เผยต่อว่า พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ได้โทรข้ามประเทศมาให้กำลังใจ “ฟ้าลั่นจูเนียร์” และแจ้งว่า ดร.ประวิทย์ โรจนเพียรสถิต ประธานใหญ่บริษัทปุ๋ยไข่มุกตราเรือไวกิ้ง  และ "เจ้าสัวไวกิ้ง" ปิยะ โรจนเพียรสถิต ผู้สนับสนุนหลักของเกียรติกรีรินทร์โปรโมชั่นได้เตรียมรางวัลอัดฉีดพิเศษให้คว้าชัยชนะเพื่อได้สิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ มิลาน เมลินโด้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์แชมป์โลกพ่อลูกคู่แรกของเมืองไทยอีกครั้ง 

ถ้าฟ้าลั่นจูเนียร์ชนะอัลวาราโด้ได้ ก็จะต้องชกกับ มิลาน เมลินโด้  แชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ หากคว้าชัยก็จะได้ครองแชมป์โลก IBF และกลายเป็นแชมป์โลกพ่อลูกคู่แรกของเมืองไทย และของสถาบัน  โดยมี มร.ดารีล พีเพิ่ล ชาวสหรัฐอเมริกาเป็นประธาน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์  เป็นหนึ่งในสี่สถาบันหลักมวยโลก

สำหรับคุณพ่อ ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์ ครองแชมป์โลก IBF รุ่นมินิฟลายเวท ในปี 2533 และ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ก็พยายามขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวท (105 ปอนด์) รุ่นเดียวกันที่พ่อเคยเป็นแชมป์อยู่แต่ไม่สำเร็จ โดยแพ้คะแนน คัสซีนาริ ทากายาม่า ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2558  ก่อนขยับขึ้นมาชกในรุ่นจูเนียร์ฟลาย (108 ปอนด์) จนกระทั่งได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลก IBF เฉพาะกาลรุ่นจูเนียร์ฟลายเวท แพ้คะแนน  มิลาน เมลินโด้ นักชกตากาล็อก เมื่อปี 2559 ที่เกาะเซบู,ฟิลิปปินส์