posttoday

กิเลนบุกอัดบุรีรัมย์2-0ลิ่วตัดเชือกลีกคัพ

11 ตุลาคม 2560

"อุ้ม"ยิงทีมเก่า พาทีมกิเลน เขี่ยบุรีรัมย์ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายคาบ้าน

"อุ้ม"ยิงทีมเก่า พาทีมกิเลน เขี่ยบุรีรัมย์ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายคาบ้าน

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์รายการนี้ 5 สมัย เปิดบ้านสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2017 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 11 ต.ค. โดยเกมนี้ ทีมเยือน ไม่มี ทริสตอง โด ที่บาดเจ็บ ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา เป็นเพียงสำรอง แต่ได้ สารัช อยู่เย็น กลับมาตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่หายเจ็บ

เริ่มเกมได้ 7 นาที บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดยาวไปที่เสาสอง อันเดรส ตูเญซ โขกชงไปหน้าประตูบอลแรงเพื่อนร่วมทีมเล่นจังหวะต่อเนื่องไม่ทัน จากนั้นอีก 2 นาที ผู้มาเยือนได้เตะมุม ธีราทร บุญมาทัน เปิดเข้าไปที่เสาแรก ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ลงมาช่วยเกมรับโขกบอลทิ้งไปได้สบายๆ

นาทีที่ 43 แฟนบอล ปราสาทสายฟ้า ได้เฮเก้อเมื่อ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ซัดบอลเข้าไปนอนใต้ก้นตาข่าย แต่ทว่าผู้ตัดสินไม่ให้ประตู เพราะเป็นการฟาวล์ของ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ก่อน จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็ไม่อาจจะทำอะไรกันได้ ทำให้จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สกอร์ 0-0

ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 57 เมื่อ เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดส กระชากบอลขึ้นไปทางขวาก่อนจะจ่ายยัดเข้ากลางให้เพื่อน ธีราทร บุญมาทัน โดน รัตนากร ใหม่คามา แหย่บอล ไปเข้าทาง เลอันโดร อัสซัมเซา วิ่งเข้ายิงเข้าประตูไป เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกออกนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 69 เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เล่นโต้กลับ ธีราทร บุญมาทัน สลัดกองหลังหลุดใช้ความเร็วสปีดไปถึงบอลก่อนจะจิ้มบอลผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าประตูไป เมืองทอง หนีห่างเป็น 2-0

หลังจากนั้น เจ้าบ้าน พยายามจะทำเกมบุก และน่าจะได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 90 จากการได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้น แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ซัดบอลลอดกำแพงพุ่งตรงกรอบประตู ทว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ล้มตัวรับบอลไว้ได้แบบฉิวเฉียด

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ปราสาทสายฟ้า พลาดได้ประตูอย่างน่าเสียดายอีกครั้ง เมื่อ สุภโชค สารชาติ ขึ้นเกมไปทางซ้ายก่อนจะหมุนหลอกกองหลัง จ่ายบอลให้ รัตนากร ใหม่คามิ ได้ใส่พานให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ซัดด้วยซ้าย ทว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โดดปัดบอลไว้ได้ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่าย เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 0-2 ส่งผลให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป