posttoday

ไทยคว้าถ้วยคะแนนรวมเพาะกายโลก

08 ตุลาคม 2560

นักเพาะกายไทยคว้า 1 ทอง 2 ทองแดงปิดท้ายชิงแชมป์โลก พร้อมคว้าถ้วยคะแนนรวมยอดเยี่ยม

นักเพาะกายไทยคว้า 1 ทอง 2 ทองแดงปิดท้ายชิงแชมป์โลก พร้อมคว้าถ้วยคะแนนรวมยอดเยี่ยม

สิทธินาจ รังสิศิริไพบูลย์ คว้าเหรียญทองปิดท้ายให้ทัพไทย จากประเภทสปอร์ตฟิสิคชายรุ่นความสูง 180 ซม. การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 9 ที่มองโกเลีย วันที่ 8 ต.ค. และอีก 2 ทองแดง จาก แอทเธเลติกหญิงความสูง 160 ซม.  สัตตบงกช ซิมเม็น และสปอร์ตฟิสิครุ่นความสูง 180 ซม. ขึ้นไป กฤตกร ทองแสง

ทั้งนี้ รวม 3 วัน ทีมไทยทำได้  9 ทอง 8 เงิน 4 ทองแดง  ครองถ้วยคะแนนรวมยอดเยี่ยม  และยังคว้าอันดับ 1 คะแนนรวมยอดเยี่ยมชาย ส่วนถ้วยรวมคะแนนหญิงได้อันดับ 3 รองจากเจ้าภาพและ เวียดนาม

ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เราวางเป้าหมายไว้ที่ 8 เหรียญทอง ซึ่ง สามารถทำได้ 9  เหรียญทอง ถือว่าเกินเป้าหมาย  และยังสามารถครองถ้วยรวมยอดเยี่ยมได้อีก ต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคน

"ครั้งนี้นักกีฬาเรานั้นพัฒนาขึ้นมาก จะเห็นจากหลายเหรียญซึ่งก็มีเหรียญใหม่ๆ เกิดขึ้น และในครั้งนี้เพาะกายเรากลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งส่วนฟิตเนสนั้น ต้องยอมรับว่าครั้งนี้ทางเจ้าภาพมองโกเลียนั้น เตรียมตัวมาดีมาก และจะเห็นว่าในประเภทฟิตเนสทุกชาติต่างก็พัฒนาขึ้นมากดังนั้นเราจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด" 

ไทยคว้าถ้วยคะแนนรวมเพาะกายโลก สิทธินาจ รังสิศิริไพบูลย์ แชมป์โลกจากประเภทสปอร์ตฟิสิคชายรุ่นความสูง 180 ซม.

 

 

ไทยคว้าถ้วยคะแนนรวมเพาะกายโลก กฤตกร ทองแสง ดารานักแสดง อันดับ 3 สปอร์ตฟิสิครุ่นความสูง 180 ซม. ขึ้นไป

 

 

ไทยคว้าถ้วยคะแนนรวมเพาะกายโลก