posttoday

คิดดีแล้ว!ปิเกยันลุยต่อกับกระทิงดุ

05 ตุลาคม 2560

กองหลังบาร์ซา กลับลำยันไม่มีเหตุผลที่จะไม่เล่นทีมชาติสเปนต่อ

กองหลังบาร์ซา กลับลำยันไม่มีเหตุผลที่จะไม่เล่นทีมชาติสเปนต่อ

เคราร์ด ปิเก กองหลังทีมชาติสเปน เผยความภาคภูมิใจเล่นให้ทีมชาติ พร้อมยืนยันจะยังคงเล่นให้กระทิงดุต่อไป แม้จะสนับสนุนการแยกแคว้นของ กาตาลุญญา

"มันไม่ใช่สิ่งที่ไม่เหมาะสม ผมเชื่อว่าคนที่ต้องการอิสระ สามารถเล่นในทีมสเปนได้ เพราะไม่มีทีมกาตาลัน และเพราะคนนั้นไม่ได้มีปัญหากับสเปน" ปิเก กล่าว

กองหลังบาร์เซโลนา ซึ่งถูกโห่ระหว่างฝึกซ้อมกับทีมชาติโดยเปิดให้เข้าชม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เสริมว่า ทำไมคนที่ต้องการแยกตัวเป็นอิสระถึงไม่สามารถเล่นให้สเปนได้ มันคือคำถามที่เขาอยากถาม ไม่ใช่แค่กรณีของเขา ทำไมถึงเล่นไม่ได้?

ทั้งนี้ ปิเก เคยประกาศความตั้งใจจะอำลาทีมชาติ หลังจบฟุตบอลโลกปีหน้า แต่ยืนยันพร้อมจะตัดสินใจเร็วขึ้น หากโค้ชสเปนหรือสหพันธ์ลูกหนังสเปน เชื่อว่า ท่าทีทางการเมืองของเขาเป็นปัญหา

"มันดีที่สุดที่จะเล่นต่อและยอมรับความท้าทายในการพยายามเปลี่ยนเสียงวิจารณ์นี้ ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้อยู่ในทีมสเปน มันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีคำถามกับการทำหน้าที่ของผม ผมอยู่ที่นี่มาตั้งแต่อายุ 15 และคิดว่านี่คือครอบครัว" ปิเก เผยหลังตัดสินใจกลับลำไม่หันหลังให้ทีมชาติ

ยอดแข้งบาร์ซา ยังเผยถึงมุมมองทางการเมืองด้วยว่า พวกเขาคือนักเตะ แต่เหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาคือมนุษย์ ที่มีความคิดเห็น และความเห็นนั้นก็มาจากสิ่งแวดล้อมที่พวกเขาอยู่และได้รับข้อมูล จึงเป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะคิดเหมือนกัน

"ผมได้คุยกับเพื่อนร่วมทีมที่คิดต่างจากผม สุดท้ายแล้วเราสรุปได้ว่ามีบางอย่างที่ทำได้ แต่นั่นไม่ใช่หน้าที่ของเรา เราเป็นนักฟุตบอล"

สำหรับสเปน มีคิวจะพบกับ อัลแบเนีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก วันศุกร์นี้ และต่อด้วยอิสราเอล โดยต้องการแค่ 3 แต้มจะเพียงพอต่อการเข้ารอบสุดท้ายที่รัสเซียทันที

ภาพ - เอเอฟพี