posttoday

"เต็งหนึ่ง ไทยไฟท์" โชว์กางเกงมวยผ้าไหมไทยตัวแรกของโลก

28 กันยายน 2560

กำปั้นดังสวมกางเกงมวยผ้าไหมไทยตัวแรกของโลกขึ้นโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยในงาน ร้อยแก่นสารสินธุ์ 4 ลายศิลป์ ถิ่นแดนไหม

กำปั้นดังสวมกางเกงมวยผ้าไหมไทยตัวแรกของโลกขึ้นโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยในงาน ร้อยแก่นสารสินธุ์ 4 ลายศิลป์ ถิ่นแดนไหม

"เต็งหนึ่ง"  เอกพันธ์ สมบูรณ์ทรัพย์ แชมป์มวยรายการไทยไฟท์ (Thai Fight) ปี 2015 รุ่น 70 กก. สุดภาคภูมิใจที่ได้สวมกางเกงมวยที่ทอขึ้นจากผ้าไหมไทยแท้ตัวแรกของโลก ขึ้นวาดลวดลายศิลปะการไหว้ครูอวดสายตานานาชาติในงาน "ร้อยแก่นสารสินธุ์ 4 ลายศิลป์ ถิ่นแดนไหม" งานจัดแสดงและจำหน่ายผ้าไหม ผลิตภัณฑ์จากไหม สินค้าเกษตรและอาหารแปรรูปขึ้นชื่อ และสินค้าโอทอป (OTOP) ของดี 4 จังหวัด ร้อยเอ็ด-ขอนแก่น-มหาสารคาม-กาฬสินธุ์ ณ โซนพลาซ่า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า บางนา  เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา 

"ภูมิใจมากที่ได้รับโอกาสให้ทำหน้าที่สวมกางเกงมวยผ้าไหมไทยตัวแรกของโลก และดีใจที่ได้ช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้ทั่วโลกได้เห็น เพราะผ้าไหมไทยเป็นผ้าไหมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างจากผ้าทั่วไป โดยกางเกงมวยตัวนี้ผ่านขั้นตอนการผลิตที่มีคุณภาพสูง ใช้ผ้าไหมมัดหมี่จากจังหวัดกาฬสินธุ์ 3 สี คือ สีเขียวเข้มธรรมชาติ สีน้ำตาลทอง และสีทอง มาออกแบบผสมผสานกัน โดยการนำลวดลายในตัวจากการถักทอผ้าไหมมาปักดิ้นทอง ตกแต่งด้านข้างลำตัวให้มีอัตลักษณ์พิเศษไม่เหมือนใคร พร้อมกันนี้ยังมีการบุฟองน้ำที่ตัวกางเกงเพื่อให้มีความหนา สวมใส่สบาย และสามารถป้องกันแรงกระแทกได้ระดับหนึ่ง จึงนับเป็นกางเกงมวยตัวแรกของโลกที่ผลิตจากผ้าไหมไทยแท้ทั้งตัว" เต็งหนึ่ง กล่าว

นอกจากนี้ นักชกเจ้าของฉายา "มังกรปากน้ำโพ" ยังประกาศเตรียมคัมแบ็กคืนสังเวียนผ้าใบอีกครั้งในเดือน ต.ค.นี้แน่นอน แต่จะเป็นรายการไหนนั้นขอให้แฟนมวยอดใจรออีกเล็กน้อย

สำหรับมหกรรม  “ร้อยแก่นสารสินธุ์ 4 ลายศิลป์ ถิ่นแดนไหม” แบ่งออกเป็น 3 โซน ประกอบด้วย 1.โซนนิทรรศการ : จัดแสดงผ้าไหมที่ได้รับรางวัลทองคำพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และผ้าไหมแพรวาพระราชินี มูลค่ากว่า 600,000 บาท  รวมถึงโชว์การเลี้ยงหม่อนไหม 2. ซุ้มสาธิต : การสาธิตการมัดหมี่ลายผ้าไหมและผ้าไหมขึ้นชื่อของ 4 จังหวัด  ประกอบด้วย “ผ้าไหมแพรวา” จ.หวัดกาฬสินธุ์, “ผ้าไหมสาเกต” จ.ร้อยเอ็ด, "ผ้ามัดหมี่” จ.ขอนแก่น และ "ผ้าไหมมัดหมี่ลายสร้อยดอกหมาก” จ.มหาสารคาม 3.โซนจำหน่ายและการแสดงผ้าไหม  ผลิตภัณฑ์จากไหม สินค้าเกษตรและอาหารแปรรูปขึ้นชื่อ สินค้า OTOP ของดีจากจังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ ที่มีมาให้ได้เลือกช้อปมากกว่า 50 ร้านค้า พร้อมขบวนร้านอาหารสุดแซ่บมาให้เลือกทานมากกว่า 40 ร้านค้า โดยงานมีระหว่างวันที่ 27 ก.ย. - 1 ต.ค. 2560 ณ โซนพลาซ่า เซ็นทรัลพลาซา บางนา

"เต็งหนึ่ง ไทยไฟท์" โชว์กางเกงมวยผ้าไหมไทยตัวแรกของโลก