posttoday

ต่ำสุดในประวัติศาสตร์!ทัพพาราไทยปิดฉาก68ทอง

23 กันยายน 2560

"บิ๊กนิดหน่อย" ไม่กังวลผลงานทัพไทยตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่จัดอาเซียนพาราเกมส์ ชี้มีหลายตัวแปร

"บิ๊กนิดหน่อย" ไม่กังวลผลงานทัพไทยตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่จัดอาเซียนพาราเกมส์ ชี้มีหลายตัวแปร

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ครั้งนี้จะไม่สามารถรักษาตำแหน่งเจ้าเหรียญทองในอาเซียนพาราเกมส์ไว้ได้ ซึ่งจริงๆ มีตัวแปรมากมาย แต่เป้าหมายจริงมองเป็นเพียงการซ้อมใหญ่ของเป้าหมายสำคัญอย่าง โตเกียว พาราลิมปิกส์ 2020 หลังเสียแชมป์ให้กับอินโดนีเซีย โดยทีมไทยคว้าอันดับ 3 ด้วยผลงาน 68 เหรียญทอง 73 เหรียญเงิน และ 95 เหรียญทองแดง

ผลงานดังกล่าวถือว่าน้อยที่สุดนับตั้งแต่มีการแข่งขัน และยังเป็นการจบต่ำกว่าอันดับ 2 เป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน

"ในอาเซียนพาราเกมส์ ก็เป็นไปตามนโยบายที่จะนำพานักกีฬาหน้าใหม่มา 30% เพื่อพัฒนาและต่อยอดนักกีฬาของเรา คิดว่านักกีฬาได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะและผู้ทำลายสถิติของตัวเอง แม้อาจจะไม่ได้เหรียญหรือไม่ถึงเหรียญทอง แต่ทุกคนมีความตั้งใจและมีการพัฒนาขึ้นมา ก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี" ประธานพาราลิมปิกไทย กล่าว

ขณะที่ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาเทเบิลเทนนิส คว้าเหรียญทองสมัยที่ 8 ติดต่อกัน หลังเอาชนะ เฉลิมพงษ์ พันธุภู่ เพื่อนร่วมทีมชาติ 3-1 เซต 9-11, 11-4, 11-7, 11-8 ในการแข่งขันวันสุดท้าย ประเภทบุคคลชาย คลาสเอสเอ็ม 6-7 เมื่อวันที่ 23 ก.ย. โดยมี วันชัย ชัยวุฒิ คว้าเหรียญทองบุคคลชาย คลาสเอสเอ็ม 4 อีกเหรียญ จากการทำศึกสายเลือดชนะ นิยม นาชัย 3 เซตรวด 11-7, 11-9, 11-3

ต่ำสุดในประวัติศาสตร์!ทัพพาราไทยปิดฉาก68ทอง

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากที่เราทำผลงานได้เพียงอันดับ 3 ต้องยอมรับว่าการแข่งขันครั้งนี้อินโดนีเซีย และมาเลเซีย เตรียมทีมดีมาก ส่วนไทยก็เตรียมเต็มที่เช่นกัน แต่การแข่งขันย่อมมีแพ้ชนะ ซึ่งนักกีฬาไทยมีทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ซึ่งนักกีฬาหน้าเก่าต่างทำผลงานได้ดี ส่วนหน้าใหม่บางรายการเราไม่ได้ส่งก็ต้องเสริมนักกีฬาให้มากขึ้น เหมือนอินโดนีเซียที่เขาเตรียมนักกีฬามาดีและพัฒนาขึ้นมามาก ดังนั้นเราก็จะต้องกลับไปพัฒนาสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ในทุกๆชนิดกีฬาต่อไป

“อินโดนีเซียเตรียมตัวดีมาก ส่วนมาเลเซียก็ทำได้ดี ซึ่งเจ้าภาพห่วงแต่เตรียมรับมือกับไทย จนโดนอินโดนีเซียแซงคว้าเจ้าทอง แต่เราต้องยอมรับว่าครั้งนี้สู้ไม่ได้จริงๆ และต้องกลับไปพิจารณาในส่วนต่างๆ เพราะเราได้สนับสนุนเต็มที่ทุกอย่างทั้งเงินและเรื่องต่างๆ ดังนั้นเราจะต้องกลับไปปรียบเทียบผลงานเชิงลึกของแต่ละสมาคมกีฬาคนพิการ ยิ่งครั้งนี้เราเห็นนักกีฬาใหม่ๆของคู่แข่งมากมายเราจึงต้องไปทบทวนให้ดีว่าสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้เขาเอาชนะเราได้” ผู้ว่าการ กกท.กล่าว

ต่ำสุดในประวัติศาสตร์!ทัพพาราไทยปิดฉาก68ทอง

 

 

ต่ำสุดในประวัติศาสตร์!ทัพพาราไทยปิดฉาก68ทอง