posttoday

"เฟอร์ดินานด์" ประกาศผันตัวเป็นนักมวย

19 กันยายน 2560

อดีตกองหลังผีแดง ผันตัวเป็นนักมวยอาชีพเตรียมล่าเข็มขัดแชมป์

อดีตกองหลังผีแดง ผันตัวเป็นนักมวยอาชีพเตรียมล่าเข็มขัดแชมป์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ประกาศผันตัวเป็นนักมวยอาชีพ พร้อมตั้งเป้าขึ้นสังเวียนล่าเข็มขัดแชมป์ โดยได้รับการสนับสนุนจาก "เบทแฟร์" บริษัทรับพนันถูกกฎหมายที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในลอนดอน ในการขอใบอนุญาตขึ้นชก

"ผมกำลังทำสิ่งนี้เพราะมันท้าทาย ผมได้รับโทรฟีแชมป์มาแล้วและตอนนี้ผมกำลังเล็งไปที่เข็มขัดแชมป์ เมื่อเบทแฟร์ติดต่อเข้ามาหาผมเกี่ยวกับความท้าทายนี้ มันเป็นโอกาสที่ผมจะได้พิสูจน์ตัวเองในกีฬาชนิดใหม่" อดีตแข้งวัย 38 ปี กล่าว

ทั้งนี้ เฟอร์ดินานด์ จะได้ ริคชี วูดฮอลล์ อดีตกำปั้นดีกรีแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์-มิดเดิลเวต ของสภามวยโลก (WBC) และโค้ชทีมสหราชอาณาจักร เป็นเทรนเนอร์

"ในความสัตย์จริง ผมคิดว่า ริโอ สามารถเป็นนักชกระดับมืออาชีพได้ เขามีกำปั้นขวาที่ทรงพลังโดยธรรมชาติ มีความฟิตและไฟแรง กระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ มีสไตล์การชกที่ฉลาดและดิบมาก แม้ผมจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาแต่เขาก็มีองค์ประกอบจากธรรมชาติและมีความสูงที่เป็นข้อได้เปรียบเหนือนักชกในรุ่นเดียวกัน" วูดฮอลล์ เผย

สำหรับ อดีตแข้งสิงโตคำราม แขวนสตั๊ดเมื่อปี  2015 และได้ใช้เวลาว่างปรากฎตัวตามสังเวียนมวยบ่อยครั้งในฐานะคนดู รวมถึงโพสต์คลิปโชว์สเต็ปการชกของตัวเองอวดทางโซเชียลมีเดียเป็นประจำ

 

 

"เฟอร์ดินานด์" ประกาศผันตัวเป็นนักมวย