posttoday

หงส์เค้นฟอร์มบุกจิ้งจอก

19 กันยายน 2560

ลิเวอร์พูล มีคิวประเดิมสนามศึกฟุตบอลถ้วยคาราบาวคัพ 2017-18 ด้วยการลงสนามรอบ 3 (32 ทีมสุดท้าย)

โดย...ชมณัฐ

ลิเวอร์พูล มีคิวประเดิมสนามศึกฟุตบอลถ้วยคาราบาวคัพ 2017-18 ด้วยการลงสนามรอบ 3 (32 ทีมสุดท้าย) แต่ไม่ใช่งานง่ายเพราะต้องบุกเยือนรัง "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ คืนนี้ (19 ก.ย.)

เลสเตอร์ ซิตี้ - ลิเวอร์พูล

สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

เวลา 01.45 น. (ช่อง 9 MCOT)

ลิเวอร์พูลควานหาชัยชนะไม่เจอมา 3 นัดติด หลังจากโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มเละ 0-5 ก็ทำได้เพียงแค่เปิดบ้านเสมอเซบีญา 2-2 และเบิร์นลีย์ 1-1 ดังนั้นเกมนี้จึงต้องพยายามเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนให้เร็วที่สุด เพื่อกลับสู่โมเมนตัมเดิมอีกครั้ง

"ลิเวอร์พูลอาจมีปัญหาที่แผงหลัง แต่สิ่งที่ผมกังวลจริงๆ ก็คือพวกเขา ไม่สามารถที่จะเอาชนะเบิร์นลีย์ได้ พวกเขาครอบครองเกมและสร้างสรรค์การทำประตูได้มากถึง 35 ครั้ง แต่กลับยิงได้แค่ลูกเดียว ผมไม่เห็นความเป็นตัวเองของ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ขณะที่ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ก็ขาดความมั่นใจ" เจมี เรดแนปป์ อดีตกองกลางของทีม กล่าว

เกมนี้เป็นไปได้สูงที่ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมัน จะ โรเตชั่นผู้เล่นหลายตำแหน่ง เพราะมีคิวต้องบุกเยือนรังเลสเตอร์อีกครั้งในเกมพรีเมียร์ลีก 3 วันถัดไป โดย อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, แดนนี อิงส์, โลริส คาริอุส และ โดมินิก โซลันเก ศูนย์หน้าดาวรุ่งวัย 19 ปี มีลุ้นที่จะได้ลงสนาม

ฟิลิปเป คูตินโญ เพลย์เมกเกอร์บราซิเลียนตัวเก่งอาจจะถูกพักหลังได้กลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกมแรกในแมตช์ที่แล้ว แต่ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 78 เนื่องจากเป็นตะคริว

"ตอนนี้ผมยังไม่มีความคิดอะไร ผมไม่แน่ใจว่าเขาสามารถลงได้หรือไม่ ผมยังไม่ได้คิดถึงไลน์อัพก่อนเจอ เลสเตอร์เลย" คลอปป์ เผย

ด้านเจ้าบ้านผลงานบู่ไม่ต่างกัน ไร้ชัยมา 3 นัดติด โดยแพ้ถึง 2 เกม นัดนี้ เครก เชคสเปียร์ ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ จึงต้องสั่งลูกทีมให้ มุ่งมั่นเต็มที่และเชื่อว่าจะจัดทัพใหญ่ลงทำศึกแน่นอน นำทัพโดย เจมี วาร์ดี, เดมาไร เกรย์, ชินจิ โอกาซากิ และ เคเลชี อิเฮียนาโช

"มันน่าพอใจมากที่ได้เห็นเขาทำงานหนัก ผมคิดว่าเขาจะได้รับประโยชน์จากการได้ลงสนามมากขึ้น เขามีความสามารถในการเล่นบทบาทคอยเชื่อมเกม และยังเล่นด้านข้างได้ด้วย" เชคสเปียร์ ชม อิเฮียนาโช

สำหรับสถิติการพบกันของทั้งคู่นับตั้งแต่เลสเตอร์เลื่อนชั้นคืนพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาล 2014-15 เจอกันในลีก 6 ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 2 โดย "หงส์แดง" เป็นแชมป์รายการนี้มาแล้ว 8 สมัย ขณะที่ "สุนัขจิ้งจอก" คว้าแชมป์ 3 ครั้ง

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล หากเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้ก็มีโอกาสชนะสูง แต่ถ้าทำไม่ได้อาจโดนทีเด็ดเจ้าถิ่นเช่นกัน