posttoday

สิงห์ดวลปืนโต ลอนดอนดาร์บี

16 กันยายน 2560

กลับมาฟาดแข้งกันปกติในสุดสัปดาห์นี้ สำหรับพรีเมียร์ลีก ไฮไลต์เป็นเกม

โดย ราชันเบอร์ 23

กลับมาฟาดแข้งกันปกติในสุดสัปดาห์นี้ สำหรับพรีเมียร์ลีก ไฮไลต์เป็นเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ ซึ่ง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ ดวลกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล โดยทั้งสองทีมอยู่ในฟอร์มที่ดี

เชลซี - อาร์เซนอล

(วันที่ 17 ก.ย.)

สนาม : สแตมฟอร์ดบริดจ์

เวลา : 19.30 น.

“สิงโตน้ำเงินคราม” ชนะ 4 นัดรวดในทุกรายการ เมื่อกลางสัปดาห์เล่นถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ถล่มคาราบัค 6-0 ในนัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดย อันโตนิโอ คอนเต กุนซืออิตาเลียน มองว่าเป็นการเรียกความมั่นใจให้กับลูกทีมได้เป็นอย่างดีก่อนดวลศึก “ลอนดอนดาร์บีแมตช์”

“มันเป็นเกมนัดแรกของแชมเปี้ยนส์ ลีกที่สมบูรณ์แบบ เราเก็บชัยชนะและยิงได้หลายประตู และยังไม่เสียประตู หลังจากนี้เราต้องพักฟื้นร่างกาย เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเจอคู่ปรับอย่างอาร์เซนอล” คอนเต กล่าว

ขณะที่ ธิโบต์ คูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูเชลซี ประกาศกร้าว เพื่อนร่วมทีมกำลังคึกคัก ก่อนรับมืออาร์เซนอล อริร่วมกรุงลอนดอน โดยก่อนหน้านี้เก็บชัยมา 4 เกมรวด รวมทุกรายการ

“นี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับเผชิญหน้าอาร์เซนอล ทุกคนฟิตสมบูรณ์ และหลายสิ่งกำลังไปได้สวย เราชนะเกมเยือนเลสเตอร์ และชนะแบบง่ายๆ เกมนี้เราต้องการความมั่นใจ เรากำลังฟอร์มดี ตั้งแต่เผชิญฝันร้ายครึ่งแรก เกมแพ้เบิร์นลีย์ ผมคิดว่าภาพรวม ผลงานของเรากำลังดี เราแสดงสปิริต การเล่นที่แข็งแกร่ง และชัยชนะอันสวยหรู ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ” นายด่านวัย 25 ปี กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าบรรดาแกนหลักที่ได้พักเป็นตัวสำรองในเกมยุโรปจะได้กลับมาเป็นผู้เล่น 11 คนแรกอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น วิกเตอร์ โมเซส, ดาวิดลุยซ์ และ อัลบาโร โมราตา ส่วน เอเดนอาซาร์ ซึ่งหายเจ็บกลับมาแล้วยังต้องเช็กความฟิตอีกครั้งว่าจะพร้อมลงเล่นตั้งแต่ต้นเกมหรือไม่

ด้าน “ปืนโต” อาร์เซนอล เปิดบ้านถล่ม เอฟซี โคโลญจน์ 3-1 ในเกมยูโรป้าลีกเมื่อคืนวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา และมีโอกาสที่จะโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) ทำโทษ หลังจากไม่สามารถควบคุมแฟนบอลได้ทำให้เกิดความวุ่นวาย เกมต้องล่าช้าไป 1 ชั่วโมงอาร์แซน เวนเกอร์ ส่งแข้งสำรองลงสนามหลายคน เพื่อเก็บบรรดาตัวหลัก อาทิ อารอน แรมซีย์, เมซุต โอซิล, อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ ไว้บู๊กับทีมสิงห์บลูโดยเฉพาะ และกุนซือชาวเฟรนช์มีสถิติที่ดีเมื่อเจอกับ คอนเต พบกัน 4 เกม กุนซือฝรั่งเศสชนะ 3 นัด และล่าสุดในรอบชิงเอฟเอ คัพ กับคอมมูนิตี้ชิลด์ เป็นอาร์เซนอลที่คว้าชัยได้ทั้งหมด

ขณะที่ ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูอาร์เซนอล ออกมาเผยว่า รู้วิธีจัดการและรับมือกับทีมเก่าอย่างเชลซี

“เราเคยลงแข่งขันกับเชลซีในคอมมูนิตี้ชิลด์ และในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้นพวกเราจึงรู้วิธีปราบพวกเขา เชลซีมีเป้าหมายเช่นเดียวกับพวกเรา พวกเขาต้องการแย่งแชมป์ ดังนั้นเกมสุดสัปดาห์นี้จึงเป็นนัดสำคัญ

หากเราอยากขยับเข้าไปใกล้ตำแหน่งจ่าฝูงหลังจากที่แพ้ไป 2 นัด เราต้องคว้าชัยชนะเกมสำคัญๆ และนี่ก็เป็นโอกาสครั้งแรกให้เราได้ทำแบบนั้น”ผู้รักษาประตูทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก กล่าว

สภาพทีม เวนเกอร์ จะกลับมาใช้ตัวหลัก ทั้งคู่มิดฟิลด์ แรมซีย์ กับ โอซิล แนวรับมี โลรองต์ กอสเซียลนี แนวรุกใช้ ลากาแซตต์, แดนนี เวลเบ็ค และ อเล็กซิส ซานเชซ

ความน่าจะเป็น : สถิติบ่งบอกว่า อาร์เซนอลไม่เคยบุกมาชนะในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ นับตั้งแต่เดือน ต.ค. 2011 ยกเว้นบอลถ้วย เทียบศักยภาพตอนนี้ “ปืนโต” เป็นรอง แต่กองหลังของเวนเกอร์ รัดกุมขึ้น น่าจะยื้อแบ่งแต้มได้

สิงห์ดวลปืนโต ลอนดอนดาร์บี

แมนฯ ยูไนเต็ด - เอฟเวอร์ตัน

(วันที่ 17 ก.ย.)

สนาม : โอลด์แทรฟฟอร์ด

เวลา : 22.00 น.

“ผีแดง” เอาชนะบาเซิล 3-0 ในถ้วยยุโรป แต่ว่าต้องเสีย ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ที่บาดเจ็บ โดย มาร์คัส แรชฟอร์ด มั่นใจว่าทีมจะคว้า 3 คะแนนในเกมนี้

“เราเล่นในบ้านผมเชื่อว่าเราจะเก็บชัยชนะได้ เพราะตอนนี้ผมกับ ลูกากู เข้าขากันดี”

ขณะที่ “ทอฟฟี่” ไม่ชนะใครหลังลงเล่น 5 นัดในทุกรายการ โดย เวย์น รูนีย์ กลับไปเยือนโอลด์แทรฟฟอร์ดเป็นครั้งแรก หลังจากย้ายมาเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง ฆวน มาตา มิดฟิลด์ของ “ผีแดง” เชื่อว่าแฟนบอลยังคงให้การต้อนรับอดีตกัปตันทีมของพวกเขาเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ โรเมลูลูกากู ดาวยิงแมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมลงดวลกับอดีตต้นสังกัดของตัวเอง

“ผมหวังว่าแฟนบอลที่โอลด์แทรฟฟอร์ดจะให้การต้อนรับอย่างที่เขาสมควรจะได้รับ มันรู้สึกแปลกๆ เหมือนกันที่เห็น เวย์น ใส่เสื้อของสโมสรอื่น แต่นี่คือการตัดสินใจของเขา และพวกเราก็ขอให้เขาโชคดี” มาตา กล่าว

ความน่าจะเป็น : ชั่วโมงนี้“ผีแดง” เหนือกว่าทีมเยือนหลายขุม ยากที่ “ทอฟฟี่” จะต้านได้