posttoday

อีสานระอุ

16 กันยายน 2560

ไทยลีกสัปดาห์นี้ นัดที่ 27 ภาคอีสานระอุเมื่อ "จ่าฝูง" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องบุกเยือน ศรีสะเกษ เอฟซี ที่ต้องการแต้มเพื่อหนีตาย

โดย ชมณัฐ

ไทยลีกสัปดาห์นี้ นัดที่ 27 ภาคอีสานระอุเมื่อ "จ่าฝูง" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องบุกเยือน ศรีสะเกษ เอฟซี ที่ต้องการแต้มเพื่อหนีตาย

ศรีสะเกษ เอฟซี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สนามศรีนครลำดวน

วันที่ 16 ก.ย. เวลา 18.00 น.

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟอร์มร้อนแรงกำชัยมา 3 นัดติดพร้อมกระหน่ำไป 12 ประตูและไม่เสียเลย เกมนี้ยังต้องการ 3 แต้มเพื่อฉีกช่องว่างทิ้งห่างผู้ตามเพื่อปิดฤดูกาลคว้าแชมป์ให้เร็วที่สุด ซึ่ง โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือชาวเซิร์บ กระตุ้นลูกทีมให้รักษาฟอร์มเก่งก่อนบุกเยือน ศรีสะเกษ เอฟซี ในศึกดาร์บีแมตช์ภาคอีสาน

"เรื่องสปิริตทีมเรายอดเยี่ยมอยู่แล้ว เราเล่นกันเป็นทีม เราไม่มองว่านักเตะคนไหนสำคัญที่สุด นักเตะในทีมทุกคนเป็นคนสำคัญหมด จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเราถึงเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง จากนี้อยากให้ทุกคนช่วยกันทำงานหนักต่อไป ซึ่งเป้าหมายของเราคือทำการบ้านและเล่นแต่ละเกมให้ดีที่สุดเพื่อโอกาสก้าวไปสู่แชมป์" บันโดวิช กล่าว

สถานการณ์ปัจจุบัน "ปราสาทสายฟ้า" จ่าฝูงของตารางไทยลีกมี 62 คะแนน จากผลงาน แข่ง 26 นัด ชนะ 19 เสมอ 5 แพ้ 2 นำหน้าอันดับ 2-3 อย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ และแบงค็อก ยูไนเต็ด 6 และ 9 แต้มตามลำดับ

ขุมกำลังเกมนี้ "ปราสาทสายฟ้า" ได้รับข่าวดีเมื่อ โกซุลกิ กองกลางตัวเก่งชาวเกาหลีใต้จะพร้อมลงสนามแน่นอน หลังได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจนต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่ยังไม่จบครึ่งแรกในเกมที่แล้วที่เปิดบ้านเฉือน เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0

"ตอนนี้ทีมพร้อมมาก ไม่มีใครบาดเจ็บและติดโทษแบน โกซุลกิ ที่เจ็บก่อนหน้านี้ก็หายดีแล้วและพร้อมที่จะกลับมาลงสนามได้" เฮดโค้ชบุรีรัมย์ ทิ้งท้าย

แจ็กสัน โคเอลโญ รองดาวซัลโว 24 ประตู พร้อมจับคู่ล่าตาข่ายร่วมกับ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต (16 ประตู) โดยมี จักรพันธ์ แก้วพรม สวมปลอกแขนลงคุมแดนกลาง ส่วนหลังบ้าน พรรษา เหมวิบูลย์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดีกรีทีมชาติไทยจะจับคู่กับ อันเดรส ตูเญซ

ด้าน "กูปรีอันตราย" เพิ่งคืนฟอร์มบุกอัด ซุปเปอร์ พาวเวอร์ 3-1 ในเกมที่แล้วหลังไม่ชนะใครมา 4 นัดก่อนหน้านั้น โดยแพ้ถึง 3 แต่สามารถยันเสมอ เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ 2-2 ปัจจุบันรั้งอันดับ 16 ของตาราง มี 23 แต้ม นำหน้ารองบ๊วย ไทยฮอนด้า เพียง 4 คะแนน และตามหลังโซนปลอดภัยอย่าง สุโขทัย เอฟซี 5 แต้ม ดังนั้นจึงต้องการ 1 แต้มเป็นอย่างน้อยเพื่อดิ้นหนีตาย

เกมนี้ สุริยันต์ แจ่มแจ้ง เฮดโค้ชขัดตาทัพจะได้ เดนิส ซิลวา กองหลังบราซิเลียนพ้นโทษแบนกลับมาขึงเกมรับ ส่วนเกมรุกฝากความหวังไว้ที่ ใหญ่ นิลวงศ์ กับ กิตติพงษ์ วงมา ที่เพิ่งยิงได้ทั้งคู่ในเกมที่แล้ว โดยมี มาเรียโน เบร์ริเอ็กซ์ มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์ปั้นเกม

ขณะที่ ลีรอย ลิตา หอกดีกรีพรีเมียร์ลีก ที่หลุดโผทั้งตัวสำรองมา 2 นัดติด ถูกยกเลิกสัญญาแล้ว เนื่องจากมีปัญหาเรื่องพฤติกรรมส่วนตัว

ความน่าจะเป็น : สถิติพบกัน 7 นัด "ปราสาทสายฟ้า" ชนะ 6 เสมอ 1 แม้ศรีสะเกษจะเล่นในบ้านได้ดี แต่คงไม่เหลือบ่ากว่าแรง