posttoday

เมสซีต่อสัญญา5ปี

16 กันยายน 2560

ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ยืนยันว่าได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เมสซี แล้วเป็นเวลา 5 ปี

ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ยืนยันว่าได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เมสซี แล้วเป็นเวลา 5 ปี

โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลนา จ่าฝูงศึกลาลีกา สเปน ยืนยันว่า ลิโอเนล เมสซี แนวรุกตัวเก่งของทีมได้ขยายสัญญากับทางต้นสังกัดแล้วเป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงปี 2022

"เรากำลังจะถ่ายรูปการเซ็นสัญญาของ เมสซี อย่างเป็นทางการ เราไม่รีบร้อน โดยหวังว่าจะเป็นก่อนสิ้นปีนี้ พ่อของ เมสซี ที่มีอำนาจเต็มในลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของเขาได้เป็นผู้เซ็นสัญญาไปแล้ว เมสซี ไม่จำเป็นต้องเซ็นสัญญา ตอนนี้เขากำลังลงเล่นอยู่ภายใต้ข้อตกลงแล้ว มันจะยาวไปถึงปี 2022" บาร์โตเมว กล่าว

นายใหญ่แห่งถิ่นคัมป์นูยังยืนยันว่าหากแข้งวัย 30 ปี ต้องการจะขยายสัญญาเพิ่มอีกก็สามารถทำได้ โดยไม่มีการทดสอบใดที่ดีกว่าการเห็นความ มุ่งมั่นของเจ้าตัวในสนาม

ทั้งนี้ บาร์เซโลนาได้เคยประกาศว่าจะต่อสัญญากับ เมสซี เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา หลังสัญญาฉบับเดิมของนักเตะจะหมดอายุในท้ายฤดูกาลนี้ ทว่าที่ผ่านมายังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางสโมสรจึงทำให้เกิดความเคลือบแคลงใจในหมู่แฟนคลับของทีม

ขณะที่ เรอัล มาดริด แชมป์เก่าลีกสูงสุดลูกหนังเมืองกระทิง เผยข่าวร้าย มาเตโอ โควาซิช กองกลางทีมชาติโครเอเชียต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังเป็นเวลา 6 สัปดาห์ หรือจนถึงเดือน พ.ย.นี้ หลังต้องออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 25 ในเกมที่ชนะ อโปเอล นิโคเซีย 3-0 ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อกลางสัปดาห์

ทั้งนี้จะทำให้แข้งวัย 23 ปี พลาดลงช่วยทีมมากกว่า 10 นัด รวมถึงในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก 3 นัด และเกมทีมชาติที่จะพบฟินแลนด์และยูเครนด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม "ราชันชุดขาว" ยังได้รับข่าวดีเมื่อคณะกรรมการฝ่ายอุทธรณ์ของสมาคมฟุตบอลสเปนยอมลดโทษแบนของ มาร์เซโล แบ็กซ้ายบราซิเลียน เหลือเพียง 1 นัด จากเดิมที่ถูกคาดโทษห้ามลงสนาม 2 นัด จากกรณีเล่นนอกเกมใส่ผู้เล่นของเลบานเต ในเกมลีกที่เสมอกัน 1-1