posttoday

สอยคิวไทยพร้อมลุยอินดอร์เกมส์

14 กันยายน 2560

สอยคิว ทีมชาติไทยพร้อมลุยศึกเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์

สอยคิว ทีมชาติไทยพร้อมลุยศึกเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์

คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทีมบิลเลียดสปอร์ตทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 เข้าพบ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ณ ที่ทำการสมาคมฯ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเข้ารับโอวาทก่อนการเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ระหว่างวันที่ 17-27 ก.ย. นี้

นายสินธุ กล่าวกับนักกีฬาว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจ และมุ่งมั่นในฐานะที่เราเป็นนักกีฬาตัวแทนของประเทศไทย การเดินทางไปต่างประเทศในนามของประเทศ เรามีหน้าที่สร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ

“ผมอยากให้ทุกคนสู้ขาดใจ ไม่ว่าสกอร์ของเราจะตามหลังแค่ไหน แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เกมยังไม่จบ นั่นหมายถึงโอกาสของเรายังมี ขอให้สู้เต็มความสามารถ ส่วนผลลัพธ์จะออกมาอย่างไร จะแพ้หรือว่าจะชนะ ถือเป็นเรื่องของเกมกีฬา เพราะฝีมือ 80 เปอร์เซ็นต์ และโชคชะตาอีก 20 เปอร์เซ็นต์ ผมหวังว่าทุกคนจะโชคดี”ประมุขสอยคิวกล่าว

ด้าน “โค้ชต่าย” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ เฮดโค้ช เปิดเผยว่า ครั้งนี้มีการชิงเหรียญทอง 13 เหรียญ แต่มีการชิง “รัสเซี่ยน พีรามิด” ซึ่งเป็นกีฬาที่ชาติเจ้าภาพถนัดถึง 3 เหรียญ และตัดบิลเลียดเหลือแค่ชิงเหรียญเดียวเท่านั้น ทำให้เราตั้งเป้าเอาไว้ 1 เหรียญทอง โดยหวังจาก สนุกเกอร์ 6 แดงหญิง ที่เราเป็นแชมป์เก่า ตามด้วย บิลเลียดเดี่ยว และสนุกเกอร์ 15 แดง กับ 6 แดงประเภทชาย

สำหรับทีมบิลเลียดสปอร์ตของไทย ถือว่าถูกโฉลกกับการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์-มาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ อย่างมาก เนื่องจากสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ทุกสมัย เริ่มตั้งแต่ปี 2007 ที่มาเก๊า จาก ประพฤติ ชัยธนสกุล(บิลเลียดเดี่ยว), ปี 2009 ที่เวียดนาม จาก ประพฤติ ชัยธนสกุล(บิลเลียดเดี่ยว) และล่าสุดปี 2013 ที่เกาหลีใต้ จาก ประพฤติ ชัยธนสกุล(บิลเลียดเดี่ยว) และอมรรัตน์ อ่วมด้วง(สนุกเกอร์6แดง หญิง)