posttoday

ไทยพ่ายหลังพิงฝานัดสุดท้าย

10 กันยายน 2560

โต๊ะเล็กไทย พลิกพ่าย คาซัคฯ 1-2 ต้องชนะนัดสุดท้ายหากหวังลุ้นแชมป์

โต๊ะเล็กไทย พลิกพ่าย คาซัคฯ 1-2 ต้องชนะนัดสุดท้ายหากหวังลุ้นแชมป์

ฟุตซอลทีมชาติไทย พลิกล็อค แพ้ คาซัคสถาน 1-2 ศึกฟุตซอล4ทวีป "พีทีที ไทยแลนด์ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนทัล แชมเปี้ยนชิพ 2017"  นัดที่สอง ที่สนามบางกอก อารีนา เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 10 ก.ย.

ทีมชาติไทย พบ คาซัคสถาน แชมป์เก่า โดยผลงานเกมแรก ไทย ชนะ โมซัมบิก 6-3 ส่วน คาซัคสถาน เสมอ อาร์เจนติน่า 0-0

ครึ่งแรกเป็น ไทย ที่บุกกดันได้มากกว่าแต่จังหวะสุดท้าย ยังไม่ผ่านการป้องกันของ ลีโอ ฮิกีต้า นายด่าน คาซัคสถาน ที่จัดการเซฟได้อยู่หมัด จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง ไทย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 น.22 จากจังหวะที่ กฤษาดา วงษ์แก้ว สอดเข้ามาแปลูกผ่านของ รณชัย จูงวงษ์สุข เน้นๆ ไม่พลาด

น.28 คาซัคสถาน มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะเข้าฮอสหน้าประตูของ มิคาอิล เปอร์ซิน แม้จะติดเซฟ คทาวุธ หาญคำภา จะพยายามควักบอลออกมา แต่บอลก็ยังปลิ้นเข้าประตูไปในที่สุด

นาทีเดียวกัน คาซัคสถานพลิกนำ 2-1 จากลูกคิกอินของ อัลเบิร์ต อัคบาลิคอฟ ก่อนบอลจะแฉลบ รณชัย จูงวงษ์สุข เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลืออยู่แม้ ไทย จะเปิดเกมรุกหวังทวงประตูคืน แต่สุดท้ายยังไม่ผ่านการป้องกันของ ลีโอ ฮิกีต้า นายด่านของคาซัคสถาน ที่งัดฟอร์มเทพเซฟช่วยทีมได้ทุกลูก หมดเวลาการแข่งขัน ไทย แพ้ คาซัคสถาน 1-2 ต้องเก็บชัยชนะในนัดสุดท้าย ที่จะพบ อาร์เจนติน่า ให้ได้ หากหวังจะลุ้นคว้าแชมป์

อีกคู่ "ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่า ทีมแชมป์โลก 2016 คืนฟอร์ม ถล่มเอาชนะ โมซัมบิก 9-1 โดย ลูคัส ทริโปดี้ เหมายิงแฮตทริกให้อาร์เจนติน่า น.29,36,38 ที่เหลือเป็นผลงานของ เซบาสเตียน คอร์โซ่  น.16 คอนสแตนติน วาโพรากี้ น.17,35 ซานติอาโก้ บาซิเล่ น.24,36 อังเคล เคลาดินู น.40 โดย โมซัมบิก แก้คืนได้จาก ซิรัลโด้ แดเนียล น.17

ทั้งนี้ ไทยยังมีลุ้นแชมป์ หากเอาชนะ"แชมป์โลก"อาร์เจนติน่า ในเกมวันอังคารที่ 12 ก.ย.นี้ พร้อมกับลุ้นให้ คาซัคสถาน ไม่ชนะ โมซัมบิก จะทำให้ทีมไทยมี 6 แต้ม คว้าแชมป์